Thái Bình: Bị đình chỉ hoạt động, cơ sở sản xuất thạch vẫn ngang nhiên xả thải

16/08/2022 19:35

Nhà máy sản xuất thạch rau câu xả thải gây ô nhiễm môi trường dù đã bị chính quyền địa phương đình chỉ sản xuất nhưng cơ sở kinh doanh này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Dưới lớp đất nâu là một lớp bùn đen đặc quánh khiến ruộng khoai của bà Ngô Thị Nụ (thôn Thanh Cách, xã Minh Khai, Hưng Hà, Thái Bình) không canh tác được hơn 1 năm nay.

"Chúng tôi rất bức xúc, không những thiệt hại về cây trồng, chăn nuôi mà còn về sức khỏe con người. Tôi cứ ra ruộng làm là tôi buồn nôn, chóng mặt'', bà Nụ cho hay.

Nhiều con ngòi, mương nước gần nhà máy sản xuất thạch luôn đầy nước thải đen ngòm. Xung quanh nhà máy, đâu đâu cũng thấy các mương nước đen sì, hôi thối, tanh nồng.

Chị Lê Thị Duyến cho biết: ''Xả thải ra môi trường nước đen và các loại cua ốc chết sạch. Bà con đi làm về có khi phải đeo khẩu trang không ngủ được. Mùi chua, hôi thối''.

xa-thai1-1658711970884466959407-1660646052.jpg
 

Ngày 19/5, UBND huyện Hưng Hà đã ra quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất cơ sở sản xuất thạch của công ty TNHH thực phẩm Hoa Sen. Thế nhưng suốt 2 tháng qua, công ty này vẫn hoạt động và xả thải như không có gì xảy ra.

Ông Đặng Quang Khởi, người dân thôn Thanh Cách cho biết: ''Nhà tôi giáp xưởng, nhà máy hoạt động lúc nào, chúng tôi biết lúc ấy. Từ hôm có quyết định đình chỉ, họ chỉ nghỉ 1-2 hôm, còn vẫn hoạt động bình thường''

Theo lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà, nhà máy thạch của công ty TNHH thực phẩm Hoa Sen đã bị cảnh sát môi trường tỉnh Thái Bình xử phạt 25 triệu đồng về việc xả thải vượt tiêu chuẩn ra môi trường. Huyện sau khi ban hành quyết định đình chỉ, đã thành lập đoàn giám sát của xã để kiểm tra việc dừng hoạt động của nhà máy. Tuy nhiên, vẫn liên tục phát hiện đơn vị này cố tình hoạt động trái phép. Huyện còn phát hiện nhà máy này đặt sai vị trí theo giấy phép đăng ký kinh doanh, thậm chí còn xây trái phép trên đất nông nghiệp.

Lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà cho biết, trước mắt, đang làm văn bản yêu cầu điện lực Hưng Hà, điện lực Thái Bình dừng cung cấp điện cho nhà máy này để chấm dứt ngay hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thái Bình: Bị đình chỉ hoạt động, cơ sở sản xuất thạch vẫn ngang nhiên xả thải" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#