Thai nhi trong túi bóng đen cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi?

17/01/2021 08:16

Theo nhận định của anh Lê Thanh Vân, thai nhi trong túi bóng đen bị bỏ rơi cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi.

Sau 5 tiếng phát hiện đến 21h đêm 16/1, thai nhi bên cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được xe cứu thương đưa đi khỏi hiện trường.

Mặc dù nhiều tiếng trôi qua nhưng bà L. (sống gần hiện trường) vẫn luôn túc trực tại đây để thắp hương cho thai nhi xấu số.

Bà kể, vào khoảng 15h chiều 16/1, một số người thân thấy có người vứt, đốt tiền, vàng mã ở thùng rác trước số 269 phố Lê Duẩn, việc này diễn ra rất nhanh và không ai để ý đến.

30 phút sau có chiếc ô tô đi qua đè trúng vào túi bóng đen nằm cạnh thùng rác hướng ra lòng đường Lê Duẩn.

Thai nhi trong túi bóng đen cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi? - Ảnh 1.

21h ngày 16/1, thai nhi xấu số được di chuyển khỏi hiện trường.

Sau đó, nam thanh niên đi qua thùng rác thấy có máu ở vị trí túi bóng nên đã mở ra kiểm tra thì phát hiện thai nhi bên trong.

"Lúc mọi người hô có thai nhi tôi không tin, chỉ nghĩ là động vật hay con gì chết người ta vứt bỏ vào đấy.

Đến khi ra xem thấy đúng là thai nhi mà tôi bủn rủn tay chân, tội cho cháu bé quá...", bà L. kể.

Bà này nhận định, có thể thai nhi được một người đi xe máy bỏ lại tại đây. Sau đó, người này đốt giấy tiền, vàng mã rồi di chuyển.

Người dân phẫn nộ, đau xót chứng kiến thai nhi cạnh thùng rác trên đường Lê Duẩn được đưa đi

Đứng cạnh bà L. anh Hùng, chị Loan tỏ vẻ bức xúc nói hành vi bỏ thai nhi vào túi bóng rồi vứt cạnh thùng rác là điều không thể chấp nhận được dù với bất cứ lý do gì.

Những người dân này cho rằng, nếu thai nhi đã không được giữ lại thì người mẹ hoặc gia đình cũng phải chôn cất đàng hoàng hoặc gửi đến các nhóm chôn cất thai nhi.

Túc trực tại hiện trường từ chiều đến đêm khuya, anh Lê Thanh Vân (hay còn gọi là Trung Lê) - chủ nhiệm một câu lạc bộ chuyên thu gom các hài nhi ở Hà Nội để chôn cất kể, vào khoảng 16h chiều anh nhận tin nhờ khâm liệm, chôn cất cho 1 thai nhi trên phố Lê Duẩn.

Ít phút sau anh có mặt thì công an đã tiến hành căng dây bảo vệ hiện trường.

Bằng kinh nghiệm và qua quan sát anh Vân nhận định thai nhi là một bé trai khoảng 5 tháng tuổi chứ không phải 8 tháng như quan sát trước đó.

Đến khoảng 21h xe cứu thương có mặt tại hiện trường. Sau đó, 2 nhân viên bước xuống từ chiếc xe y tế đặt 2 chiếc khăn trắng cạnh thùng rác và đưa thai nhi vào 2 chiếc khăn.

Thai nhi trong túi bóng đen cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi? - Ảnh 3.

Nhiều người dân sống gần số 269 Lê Duẩn vô cùng bức xúc khi biết tin thai nhi bị bỏ rơi ở cạnh thùng rác.

"Bình thường ở các nơi khác thủ tục pháp lý diễn ra rất nhanh chỉ khoảng 1 - 2 tiếng là chúng tôi có để đưa thai nhi đến chỗ khâm liệm. Tuy nhiên, sự việc ngày hôm nay kéo dài khoảng 5 tiếng thai nhi mới được đưa đi...", anh Vân nói.

Thai nhi trong túi bóng đen cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi? - Ảnh 4.

Chiếc xe cứu thương trở thai nhi rời khỏi hiện trường.

Sau khi chiếc xe cứu thương chở thai nhi rời khỏi hiện trường, anh Vân nán lại thêm một lúc trò chuyện cùng với người dân và bảo có thể thai nhi được đưa đi để khám nghiệm nên chưa thể tiến hành khâm liệm hoặc được đưa đi chôn cất ở nơi khác.

Là một người có nhiều năm thu gom thai nhi để chôn cất trên địa bàn Hà Nội anh Vân tâm sự vào đợt cuối năm thường có rất nhiều thai nhi bị "bỏ rơi". Bởi nhiều cô gái lỡ mang bầu sẽ phá để về quê ăn tết tránh bị người thân phát hiện.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thai nhi trong túi bóng đen cạnh thùng rác trên phố Lê Duẩn là bé trai khoảng 5 tháng tuổi?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#