Thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép, đổi tên hoạt động chui... “nhờn” luật?

22/10/2022 09:49

Dù bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính, tước giấy phép nhưng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur vẫn tìm mọi cách để hoạt động chui, tiềm ẩn nguy hiểm cho khách hàng.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur (Pasteur Institule Clinic), có địa chỉ tại số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam vừa bị xử phạt 110 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng nhưng vẫn ngang nhiên đổi tên để hoạt động chui.
tham-my-pasteur-bi-tuoc-giay-phep-doi-ten-hoat-dong-chui-nhon-luat-1666397713.jpg
Sở Y tế TP.HCM liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh, tố cáo từ người dân và báo chí về việc khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Pasteur. (Ảnh: Tiền Phong).
Bị tước giấy phép vẫn tìm cách hoạt động chui?
Cụ thể, ngày 10/8/2022, qua công tác kiểm tra hoạt động của cơ sở tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ; quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và áp dụng hình thức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 22 tháng.
Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở tại địa chỉ nêu trên.
Dù vậy, ngày 20/9/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vẫn liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh, tố cáo từ người dân và báo chí liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ tại thẩm mỹ Pasteur.
Phản ánh cho biết, cơ sở này vẫn có dấu hiệu hoạt động khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ, tước giấy phép. Đồng thời, cơ sở đã đặt tên là "Viện Pasteur" gây nhầm lẫn cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật, chiếm đoạt tiền khách hàng đã đóng, có hành vi lừa dối xâm phạm lợi ích hợp pháp và ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng...
Ngay sau nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phối hợp với Công an TP.HCM (PA03, PC06), Phòng Y tế quận 3, UBND phường Võ Thị Sáu và Công an Phường Võ Thị Sáu, quận 3 tiến hành kiểm tra, giám sát cơ sở và phát hiện: Có 2 khách hàng đang phản ánh về việc thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại cơ sở. Tại một phòng ở tầng 4 có dấu hiệu nhân viên cơ sở tiêm tinh chất cho khách hàng.
Ngoài ra, cơ sở có thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng với nội dung giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp.
Tham my Pasteur bi tuoc giay phep, doi ten hoat dong chui... nhon luat?-Hinh-2
 Hình ảnh Thẩm mỹ Pasteur quảng cáo trên website. (Ảnh: phongkhampasteur.vn).
Liên tiếp vi phạm... Thẩm mỹ Pasteur có “nhờn” luật?
Dù bị lực lượng chức năng liên tục “tuýt còi” nhưng dường thẩm mỹ Pasteur đang cố tỏ ra “nhờn” luật, thách thức dư luận khi tiếp tục đăng tải công khai các quảng cáo chào mời khách hàng sử dụng dịch vụ tại cơ sở.
Ngày 18/10/2022, trong vai người có nhu cầu giảm béo, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ đến địa chỉ Fanpage Facebook “Giảm Béo Quốc Tế Pasteur Institute Clinic - Sài Gòn”, được cho là của thẩm mỹ Pasteur. Ngay lập tức, Fanpage này cho biết phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur tại địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) vẫn làm việc từ 8h - 22h, từ thứ 2 đến chủ nhật.
Fanpage Facebook trên cũng khẳng định: “Phòng khám có xe đưa đón 1, 2 chiều hoàn toàn miễn phí. Pasteur còn 8 suất ưu đãi lên đến 70%, chỉ cần để lại số điện thoại khi qua thăm khám là được áp dụng ưu đãi”.
Có thể thấy, sau khi đã bị cơ quan chức năng xử phạt, tước giấy phép nhưng thẩm mỹ Pasteur vẫn có dấu hiệu tiếp nhận khách hàng, hoạt động chui. Hành vi này của thẩm mỹ Pasteur rõ ràng đã phớt lờ quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thách thức cơ quan chức năng.
Bàn về vấn đề này, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, căn cứ theo tình tiết sự việc cho thấy thẩm mỹ Pasteur vẫn tìm mọi cách cung cấp dịch vụ “chui”, trong khi đã bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đình chỉ hoạt động.
Hành vi vi phạm pháp luật của thẩm mỹ Pasteu có thể sẽ tiếp tục bị xử phạt tiền lên đến 50 triệu đồng và đình chỉnh hoạt động đến 24 tháng, theo điều khoản 6 điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
“Các cơ quan chức năng của TP.HCM cần mạnh tay, quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý vi phạm đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur”, luật sư Hoàng Tùng nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, luật sư Tùng cũng khuyến cáo các khách hàng nên thận trọng khi sử dụng dịch vụ tại thẩm mỹ Pasteur tại thời điểm này, để tránh khi xảy ra sự cố đáng tiếc, cơ sở phủi trách nhiệm dẫn đến tiền mất, tật mang.
 
 
 
 
Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép, đổi tên hoạt động chui... “nhờn” luật?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#