Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus “thay tên đổi họ” sau hàng loạt “lùm xùm”

13/03/2022 11:01

Sau nhiều “lùm xùm” về chất lượng dịch vụ và từng không ít lần bị cơ quan chức năng xử phạt về nhiều lỗi vi phạm tại nhiều “chi nhánh”, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus đã thay đổi website, thay tên biển hiệu. Mới đây thẩm mỹ viện này lại tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt về nhiều lỗi vi phạm.

Từng bị đình chỉ hoạt động 9 tháng

 

Theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 2/3/2022 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong số các đơn vị bị xử phạt.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt ông Nguyễn Văn Thạch, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (địa chỉ số 2B-2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) với số tiền 26,5 triệu đồng về nhiều lỗi vi phạm.

Cụ thể, các hành vi vi phạm của cơ sở này được xác định gồm: Không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đây đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

tham-my-vien-quoc-te-venus-1659320518.jpg

Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (tại số 2B - 2C Hồ Xuân Hương, quận 3) mới được thay biển hiệu thành Phòng khám Venus by Asian

 

Trước đó, vào tháng 6/2020, UBND TP.HCM đã có quyết định phạt chủ Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (số 2B - 2C Hồ Xuân Hương, quận 3) khi đó là ông Nguyễn Văn Quyết, với số tiền 85 triệu đồng. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với cơ sở này.

Vào thời điểm này, Thẩm mỹ viện quốc tế Venus bị xử lý với các hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài hình thức xử phạt trên, UBND TP.HCM cũng yêu cầu chủ Thẩm mỹ viện quốc tế Venus phải tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

venus-by-asian-su-dung-hinh-anh-nhieu-nguoi-noi-tieng-de-quang-cao-1659321153.jpg

2 website mới đều sử dụng hình ảnh của Á hậu Huyền My và một số nghệ sĩ khác để quảng cáo

 

Thay website, đổi biển hiệu sau hàng loạt “lùm xùm”

 

Theo tìm hiểu, mặc dù mang danh là "Thẩm mỹ viện Quốc tế" với nhiều "chi nhánh" tại TP.HCM và Hà Nội nhưng thực tế pháp nhân của các "chi nhánh" lại là các hộ kinh doanh cá thể do các cá nhân khác nhau làm chủ. 

Thời gian qua, nhiều "chi nhánh" của Thẩm mỹ viện này được nhắc tên trên các phương tiện truyền thông liên quan tới các "lùm xùm" về chất lượng dịch vụ và từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt về nhiều lỗi vi phạm.

Ngoài vụ việc bị phạt 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (số 2B - 2C Hồ Xuân Hương, quận 3) như đã nói ở trên, vào năm 2020, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (số 61-63 đường 3 tháng 2, phường 11, Quận 10, TP.HCM) cũng bị nhiều khách hàng tố cáo khi thực hiện các dịch vụ xâm lấn trên khuôn mặt và chất lượng dịch vụ không giống như quảng cáo, trong khi chỉ được cấp phép là cơ sở chăm sóc da.

Tại Hà Nội, tháng 7/2020, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (số 61 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) do ông Nguyễn Tiến Hoàng là đại diện hộ kinh doanh với tổng số tiền 87,5 triệu đồng, về các hành vi vi phạm như: Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo…

Cũng trong tháng 7/2020 Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (48-50 Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ lùm xùm về việc một nữ khách hàng tố bị hành hung khi tới đây đòi tiền sau khi làm tái sinh đa tầng không hiệu quả, mặt bị nổi cục mưng mủ...

thong-tin-tren-2-website-cua-vien-tham-my-venus-by-asian-1659321153.jpg

Thông tin trên 2 website có nhiều sự khác biệt

 

Theo ghi nhận của PV, sau nhiều "lùm xùm", website của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus là "thammyvenus.vn" đã khoá lại không thể truy cập được nữa và thay bằng 2 wesite khác. 

Trên các website này đều sử dụng hình ảnh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo, trong đó có Á hậu Huyền My…

Tuy nhiên, thông tin giữa 2 website này cũng có nhiều điểm khác biệt. Điển hình như website “venusbyasian.vn” chỉ đưa thông tin về 2 cơ sở tại TP.HCM. Trong khi đó website “taisinhdatang.thammyvenus.vn” thì đưa thông tin về cả 5 “chi nhánh” nhưng thiên nhiều hơn về các “chi nhánh” tại Hà Nội...

Cũng theo ghi nhận của PV, 2 cơ sở của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus tại TP.HCM hiện đã được thay biển hiệu khác thành "Phòng khám Venus by Asian".

Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus “thay tên đổi họ” sau hàng loạt “lùm xùm”" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#