Tham vọng của 'ông lớn' Aeon Mall với thị trường bán lẻ Việt Nam

Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư vào Việt Nam, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.
Aeon

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân sẽ đi vào hoạt động từ 14/12/2020

Khảo sát của công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho thấy, thị trường bán lẻ tại Hà Nội là khu vực có tiềm năng phát triển tốt nhưng còn ít mô hình siêu thị hiện đại. Theo đó, hiện Aeon Mall đã có kế hoạch mở rộng chuỗi siêu thị và xây dựng mô hình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong tình hình mới.

Ông Nakagawa Tetsuyuki Tổng Giám đốc công ty cho biết,  mặc dù năm 2020 đầy thử thách do đại dịch COVID-19, hệ thống Aeon Mall cũng chịu ảnh hưởng, tuy nhiên với sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam, doanh nghiệp này vẫn giữ mục tiêu phát triển 20 trung tâm thương mại (TTTM) đến năm 2025.

Để thực hiện thành công mục tiêu đó, Aeon Mall không chỉ phát triển ở các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM mà bắt buộc mở rộng ra các địa phương khác. "Khu vực nào có quy mô dân số trên 500 nghìn  người trong bán kính thời gian đi bộ khoảng 5 phút, thời gian lái xe 20 phút là đủ điều kiện thành lập TTTM", ông Tetsuyuki cho biết..

Theo chiến lược đó, mới đây Aeon Mall Việt Nam đã triển khai xây dựng TTTM Aeon Mall đầu tiên tại Hải Phòng - Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, sẽ chính thức mở cửa đón khách vào ngày 14/12 tới.

Ngoài ra,  Aeon Mall cũng đang khảo sát để triển khai một TTTM Aeon Mall tại Hoàng Mai (Hà Nội). Dự án này đã được doanh nghiệp báo cáo Thủ tướng trong dịp Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sang thăm chính thức Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc đối phó với đại dịch COVID-19 giúp ngành bán lẻ sớm hồi phục, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết: "Trong kinh doanh chuỗi TTTM ở các nước châu Á, thì Việt Nam là nước được khôi phục chuỗi sớm nhất".

Dù Aeon Mall phải tạm dừng kinh doanh các gian hàng trong TTTM trong khoảng thời gian từ 21/3-24/4 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên doanh nghiệp cho biết, bị ảnh hưởng không quá lớn, vì nhận được hỗ trợ chính sách từ Chính phủ. Đặc biệt, từ tháng 10 trở lại đây, sau đại dịch COVID-19 lần thứ 2 khách hàng trở lại tăng khá nhiều, lên tới hơn 90% so với năm 2019.