Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát, thăm hỏi người dân chịu ảnh hưởng của bão số 9

02/11/2020 22:00

Sáng ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ; đồng thời tới thăm, động viên một số gia đình, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9 trên địa bàn hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tháp tùng chuyến công tác.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo sơ bộ thiệt hại, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: bão số 9 gây ra thiệt hại nặng nhất là nhà cửa, vật nuôi, cây trồng, các công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân, công trình công cộng, các tuyến đê biển, sông bảo vệ các khu dân cư. Toàn tỉnh có 13 người bị thương, 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra, có 450 trường học, cơ sở giáo dục, 70 cơ sở y tế, 105 nhà văn hóa thôn, xã bị tốc mái, hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi bị sạt lở….

Đến thăm hỏi gia đình ông Trần Văn Đô (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị bão số 9 làm sập toàn toàn căn nhà, và hộ ông Cao Văn Phụng – gia đình chính sách tại xã Ngĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần hỏi han về tình hình thiệt hại và khắc phục thiệt hại của các gia đình sau bão. Trao tặng những phần quà hỗ trợ cho các gia đình, Thủ tướng động viên các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống.

3439-tt1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thị sát tình hình sau bão số 9 tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

Thị sát thiệt hại tại Trường THCS thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với những khó khăn của nhà trường sau bão. Biểu dương những nỗ lực của các giáo viên và các cán bộ, chiến sĩ giúp trường khắc phục thiệt hại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần làm sao để các em học sinh đi học trở lại trong thời gian sớm nhất.

Tại tỉnh Quảng Nam, nói chuyện với người dân tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Thủ tướng cho biết, bão số 9 đã gây nhiều thiệt hại lớn, đặc biệt là tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trong đó, người dân ven biển, miền núi chịu thiệt hại lớn về cả người và tài sản. Thăm hỏi và động viên bà con, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà hỗ trợ 30 hộ gia đình nhà bị sụp đổ do bão số 9. Thủ tướng tin và mong rằng với truyền thống trung dũng kiên cường, bà con sẽ đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường.

3418-tt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và động viên các gia đình bị ảnh hưởng bão số 9

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chính quyền tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 9 dốc toàn lực để khắc phục thiệt hại sau bão. “Sớm phục hồi các cơ sở trường học, trạm xá để các cháu trở lại học bình thường sớm nhất, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bằng mọi nguồn lực có thể để sớm dựng lại nhà cửa cho bà con, không để cảnh màn trời chiếu đất, hỗ trợ an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân nào thiếu đói, khó khăn. Đồng thời, phải theo dõi sát tình hình cơn bão đang vào Biển Đông để ứng phó kịp thời” - Thủ tướng nhấn mạnh.

3445-z2155095315048-bf316566c9ad28683b2fbc661a92a533
Thủ tướng thăm và động viên thầy/cô và trò Trường THCS Ô Châu (Bình Sơn, Quảng Ngãi)

Trong chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Động viên bà con yên tâm chữa trị, Thủ tướng chia sẻ với những mất mát to lớn mà người dân tại xã Trà Leng đã trải qua, đồng thời, yêu cầu bệnh viện miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân. Thủ tướng đặc biệt lưu ý, đối với trường hợp cháu Đinh Hoàng Thái, 7 tuổi, có bố mẹ và 2 thành viên gia đình bị mất do lở đất, Thủ tướng đề nghị Quân khu 5 quan tâm, chăm lo cho cháu đến khi trưởng thành.

Chiều nay, tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi về công tác khắc phục thiệt hại và ổn định đời sống cho người dân sau bão số 9.

Thành Long

TagTag:

Tin mới hơn

"Tất cả thủy điện đều bảo đảm an toàn vận hành hồ đập" "Tất cả thủy điện đều bảo đảm an toàn vận hành hồ đập" Lũ lụt mà đổ lỗi cho thuỷ điện là không khách quan Lũ lụt mà đổ lỗi cho thuỷ điện là không khách quan Đề nghị chuyển đổi hơn 1000 ha rừng để thực hiện hai dự án hồ chứa thuỷ lợi Đề nghị chuyển đổi hơn 1000 ha rừng để thực hiện hai dự án hồ chứa thuỷ lợi Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho chất vấn Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho chất vấn

Tin cũ hơn

Bộ Công Thương: Từng bước đổi mới, cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành "Mưa to hàng nghìn mm, cả cánh rừng bạt ngàn cũng phải sạt, đừng có đổ cho thủy điện"! Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ; chủ động ứng phó siêu bão Goni Chủ động phương án đảm bảo an toàn cho vùng hạ du và công trình trong mọi tình huống Ngành Tài chính tôn vinh các gương thi đua điển hình Bài 2: Để dân tin – Đảng viên phải tiên phong, làm gương
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát, thăm hỏi người dân chịu ảnh hưởng của bão số 9" tại chuyên mục Tin tức mới. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#