Triệu hồi khẩn 43.000 xe Ford Ranger do vi sai cầu sau

Thị trường châu Âu đang tiến hành triệu hồi khẩn cấp hơn 43.000 chiếc bán tải Ford Ranger do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau.

Ford đang phải triệu hồi loạt xe bán tải Ranger do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.

Hiện có tổng cộng 43.545 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi mới trên toàn cầu, chủ yếu tiêu thụ ở thị trường châu Âu. Các xe này đều được sản xuất từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi. 

HNMO_Ranger_2023_2

 

Trước đó, Ford Motor Co cũng thông báo tới khách hàng chương trình triệu hồi 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.

Theo đó, các phương tiện nằm trong đợt triệu hồi là Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair năm 2020 đến 2022 với động cơ hybrid hybrid/plug-in 2,5 lít. Ford cho biết trong trường hợp lỗi động cơ, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, tích lũy gần các nguồn đánh lửa, có nguy cơ dẫn đến một vụ cháy.

Các đại lý sẽ sửa đổi phần nắp động cơ và màn trập lưới tản nhiệt để giải quyết các mối quan tâm về an toàn. Không có tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này và khách hàng cũng chưa nhận được khuyến cáo từ Ford về việc phải đỗ xe bên ngoài nơi ở.

Ford đồng thời mở rộng diện triệu hồi đối với các mẫu SUV bao gồm Ford Expedition và Lincoln Navigator lên thêm 27.000 xe vì nguy cơ cháy bên trong khoang động cơ.

Động thái này của Ford diễn ra sau khi 5 vụ cháy mới được thống kê bổ sung sau lệnh triệu hồi 39.000 xe diễn ra hồi tháng 5. Trước đó, một trường hợp bị thương đã được ghi nhận trên tổng số 16 vụ báo cháy, với một phần tư xảy ra trong quá trình di chuyển.

Hãng ôtô Mỹ vẫn giữ khuyến cáo đến khách hàng của mình nên đỗ các mẫu Ford Expedition và Lincoln Navigator tại các không gian ngoài trời, giữ khoảng cách với các công trình nhà cửa cho đến khi quá trình sửa chữa được hoàn tất.

Theo Ford, các phương tiện này có thể phát cháy từ khoang động cơ ngay cả khi đang ở trạng thái đỗ và tắt máy.

Hãng ôtô của Mỹ cho hay họ có sẵn các phụ tùng thu hồi cho khoảng một phần ba lượng xe có hệ thống quạt làm mát công suất 800w. Tuy vậy, với các xe có hệ thống quạt làm mát 700w, họ phải chờ đến tháng 9 mới có thể được Ford đáp ứng.

Ford tin rằng nguyên nhân dẫn đến các sự cố cháy xe có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành.

Trước đó vào cuối tháng 4, Ford đã phát đi thông báo triệu hồi 252.936 mẫu Explorer các phiên bản 2020-2022 vì trục truyền động của chúng có thể ngắt kết nối và khiến xe lăn đi khi đang ở trạng thái đỗ.

Tiếp đó vào tháng 6, Ford lại phát đi thông báo sẽ triệu hồi khoảng 49.000 ôtô điện Mustang Mach-E tại Mỹ do lo ngại hiện tượng quá nhiệt có thể dẫn đến nguy cơ mất nguồn điện.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.