Trường nào xét tuyển bổ sung đợt 2 những thí sinh 27 điểm trượt đại học?

23/09/2021 09:45

Điểm chuẩn đại học năm 2021 tăng cao ngỡ ngàng khiến nhiều thí sinh đạt tới 27 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) vẫn trượt hết nguyện vọng. Các em có thể tìm cơ hội xét tuyển bổ sung đợt 2.

Nói về việc xét tuyển bổ sung đợt 2, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban đào tạo Học viện Tài chính cho biết, những thí sinh đạt điểm thi 28, 29 điểm là nguồn có chất lượng đầu vào cao nên Học viện có dự định tuyển bổ sung đối với những trường hợp này.

"Theo quan điểm của Học viện, số lượng thí sinh đạt 28, 29 điểm là nguồn chất lượng đầu vào cao mà chúng tôi muốn tuyển chọn. Tuy nhiên, về chỉ tiêu tuyển sinh cũng như điểm dự định xét tuyển phải phụ thuộc vào lượng thí sinh nhập học đã đủ hay chưa.

Nếu số chỉ tiêu vào Học viện đã đủ, Học viện sẽ xin phép Bộ GD&ĐT để tăng chỉ tiêu tuyển sinh mới có thể tuyển sinh những thí sinh trên 27 điểm trượt đại học", PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch nói.

Theo lãnh đạo Học viện Tài chính thì với các thí sinh chưa trúng tuyển, dù đang sốt ruột nhưng các em vẫn phải bình tĩnh để tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin tuyển sinh đợt bổ sung của các trường cũng như các chương trình liên kết.

Thêm vào đó, nhiều em đã đỗ hình thức xét tuyển bằng học bạ nhưng lại đợi đến khi có điểm thi nên nhiều trường đã thông báo xét tuyển bổ sung đợt 2. Trong đó, có nhiều ngành hoặc trường tốt mà các em có thể tham khảo thêm để đăng ký xét tuyển.

Ảnh minh họa

Trong khi đó TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Công tác Chính trị Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội) cho biết, mặc dù chưa hết thời hạn nhập học nhưng số lượng thí sinh xác nhận nhập học của trường hiện nay đã đạt tỉ lệ khá cao.

"Số lượng nhập học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã cán mốc 90%. Do vậy, trường không còn chỉ tiêu đểxét tuyển bổ sung đợt 2. Nhiều năm trở lại đây, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng chỉ tuyển sinh một đợt là đủ chỉ tiêu", TS Nguyễn Thanh Bình nói.

TS Nguyễn Thanh Bình cũng đưa ra lời khuyên dành cho các thí sinh xét tuyển bổ sung là các em nên nghiên cứu về mức điểm cũng như chỉ tiêu của các ngành xét tuyển bổ sung đợt 2. Ngoài ra, các em cũng nên hỏi các thầy cô cũng như những người có kinh nghiệm để được tư vấn thêm. Trong đợt xét tuyển này, các em cần thận trọng cân nhắc thật kỹ lưỡng để không bị vuột mất cơ hội tiếp theo.

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, do trường đã dự đoán được tỉ lệ thí sinh ảo năm nay nên sẽ không tiến hành xét tuyển bổ sung đợt 2.

"Tỉ lệ nhập học/trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân các năm biến động khó lường, trải dài từ 5% đến 100% xét theo cả tổng số và theo từng mã tuyển sinh.

Năm nay thời gian xác nhận nhập học chưa kết thúc nên chưa xác định được tỉ lệ này. Thế nhưng, trường chắc chắn không tuyển sinh đợt bổ sung vì đã dự đoán tỉ lệ "ảo" và có phương án rồi", PGS.TS Bùi Đức Triệu thông tin.

PGS.TS Bùi Đức Triệu khuyên các thí sinh nên nghiên cứu kỹ quy chế tuyển sinh và đặt nguyện vọng theo nguyên tắc "ruộng bậc thang" để tăng khả năng trúng tuyển ở đợt 2 này.

TS Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng cho rằng, các thí sinh nên theo dõi sát sao các thông tin về xét tuyển bổ sung đợt 2 của các trường, cùng với đó là nắm chắc những lưu ý về thời gian, các điều kiện cần thiết để nộp hồ sơ.

"Các thí sinh nên lưu ý việc nộp hồ sơ theo đúng thời gian trường quy định về xét tuyển bổ sung đợt 2. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nên lưu ý về nguyên tắc xét tuyển bổ sung là điểm nhận hồ sơ sẽ không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước đó và sẽ xét từ cao xuống thấp", TS Nguyễn Mạnh Hà nói.

Năm nay, Học viện Ngân hàng thông báo xét tuyển bổ sung hệ đại học chính quy năm 2021 tại Hà Nội vào 2 ngành: Kế toán (25 chỉ tiêu) và Hệ thống thông tin quản lý (24 chỉ tiêu).

Học viện Ngân hàng xét tuyển theo nguyên tắc lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Học viện công bố kết quả xét tuyển bổ sung và danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngày 30/9/2021.

Bạn đang đọc bài viết "Trường nào xét tuyển bổ sung đợt 2 những thí sinh 27 điểm trượt đại học?" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#