'Tuýt còi' dự án khu du lịch sinh thái xây dựng trái phép giữa rừng

12/09/2022 08:47

Một dự án khu du lịch sinh thái ở Thừa Thiên Huế đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục thì lại được xây dựng các hạng mục một cách ngang nhiên, trái phép giữa rừng.

Theo đó, khu vực diễn ra hoạt động xây dựng khu du lịch sinh thái khi chưa có đầy đủ thủ tục thuộc khu vực thác Cây Sen, thuộc thôn Bắc Khe Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Qua tìm hiểu, dự án này do ông N.T.B. (trú xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc) làm chủ.

Theo quan sát tại hiện trường, chủ đầu tư đã cho xây dựng nhiều hạng mục công trình. Một số hạng mục được xây dựng bằng bê tông kiên cố. Máy múc và xe tải cũng được huy động để thực hiện thi công công trình, đường vào khu du lịch 'chui' cũng đã được làm.

Hiện trường dự án xây dựng 'chui' vừa bị cơ quan chức năng 'tuýt còi'.

Hiện trường dự án xây dựng 'chui' vừa bị cơ quan chức năng 'tuýt còi'.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Thuận - Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc) cho hay, địa phương vừa tiến hành lập biên bản và tạm đình chỉ việc xây dựng.

Theo lãnh đạo UBND xã Lộc Hòa, qua phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm tra hiện trường đang xây dựng tại lô 28, khoảnh 3, tiểu khu 217 (xã Lộc Hòa), đoàn kiểm tra đã phát hiện dọc suối thác Cây Sen đang tiến hành làm đập ngăn suối, xây dựng 2 khu bể. Ông B. đã mở đường khai thác rừng kết hợp đường vào thác. Đoàn yêu cầu ông B. trình các giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng nhưng ông B. không cung cấp được.

Tại biên bản làm việc, ông B. khai nhận, vào năm 2020, ông được UBND huyện thống nhất nghiên cứu địa điểm đầu tư dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại thác Cây Sen và đang được các cơ quan ban ngành hướng dẫn thủ tục. Trong quá trình làm thủ tục cần thời gian dài nên ông tiến hành xây dựng dần để khi được cấp phép thì tiến hành khai thác.

Các hạng mục được xây dựng bằng bê tông kiên cố, máy móc phương tiện được huy động để thực hiện dự án giữa thanh thiên bạch nhật.

Các hạng mục được xây dựng bằng bê tông kiên cố, máy móc phương tiện được huy động để thực hiện dự án giữa thanh thiên bạch nhật.

"Hiện UBND xã tiến hành lập biên bản và yêu cầu ông B. dừng ngay việc xây dựng, trả lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời, yêu cầu chủ dự án khu du lịch này phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện các thủ tục theo quy định pháp luật", lãnh đạo UBND xã Lộc Bình cho hay.

Cũng liên quan đến vấn đề này, thông tin với PV chiều 10/9, ông Phan Công Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết đã nắm được thông tin sự việc. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp UBND xã Lộc Hòa khẩn trương kiểm tra, rà soát thủ tục đất đai, xây dựng, thủ tục đầu tư tại khu vực khu du lịch sinh thái.

Bạn đang đọc bài viết "'Tuýt còi' dự án khu du lịch sinh thái xây dựng trái phép giữa rừng" tại chuyên mục Dự án - Đấu thầu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#