VEAM: Chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang

11/11/2020 11:11

Từ ngày 5-7/11/2020, Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam- CTCP (VEAM) phối hợp cùng với Công đoàn Công ty Toyota Việt Nam đã cùng thực hiện chuỗi hoạt động có ý nghĩa, thiết thực hướng đến người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới tại xã Lũng Cú và Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo đó, đoàn đã đến thăm Đồn Biên phòng Lũng Cú và trao tặng vật tư y tế gồm dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, cùng 7 bình chứa nước sạch Inox dung tích 1.200ml,12 suất học bổng mỗi suất trị giá một triệu đồng cho các cháu học sinh do Đồn Biên phòng nhận đỡ đầu cùng áo ấm cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các các chốt vùng biên. Bên cạnh đó đoàn cũng đã trao tặng 20 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Lũng Cú để cùng chung tay với các chiến sỹ trong các hoạt động an sinh, xã hội tại địa phương.

Cũng tại đây, với sự phối hợp của chính quyền địa phương, Hội nông dân huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú, đoàn đã trao tặng 7 máy cày Bông Sen cho 7 gia đình nông dân nghèo, khó khăn thuộc hai xã Lũng Cú và Ma Lé.

VEAM: Chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang
Ông Mai Mạnh Dũng- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn VEAM trao hỗ trợ cho Đồn Biên phòng Lũng Cú
VEAM chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang
Công đoàn Toyota trao tặng 07 bình nước inox cho cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú

Đến thăm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở Ma Lé, Công đoàn Toyota cũng đã trao tặng 50 suất quà mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và đoàn thanh niên VEAM đã trao tặng quần áo ấm,ủng, sách, truyện cho các cháu tại trường.

Ông Mai Mạnh Dũng- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn VEAM chia sẻ - Có đi tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy được phần nào những khó khăn, vất vả, hi sinh của các cán bộ chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở địa phương. Đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19, các cán bộ chiến sỹ đã là những người nơi tuyến đầu ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam thông qua những người xuất nhập cảnh trái phép. Chúng tôi rất mong có thể chia sẻ phần nào những gian khó của các cán bộ chiến sỹ và đồng bào dân tộc nơi đây.

VEAM chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang

Bà Hà Mai Anh - Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Công Thương trao tặng 72 chiếc áo khoác do Trường Đại học CN Dệt may Hà Nội gửi tặng cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú

Thiếu tá Đỗ Đăng Nhiệm - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và những món quà hết sức ý nghĩa của Đảng bộ Cơ quan VEAM và Công đoàn Công ty Toyota Việt Nam đối với các chiến sỹ và nhân dân tại địa phương.

Chia sẻ thông tin với đoàn, thiếu tá Đỗ Đăng Nhiệm cũng cho biết, hiện xã Ma Lé và Lũng Cú của huyện Đồng Văn có 1.792 hộ dân với 9.052 nhân khẩu gồm 11 thành phần dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 85%, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn với 40% hộ cận nghèo và gần 40% hộ ngèo cần được hỗ trợ. Do vậy chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự chia sẻ chung tay của cộng đồng xã hội cùng các “mạnh thường quân” để có thể có những hành động cụ thể, thiết thực giúp cho bà con nơi đây thoát nghèo, giúp cho các cháu có thể đến trường.

VEAM chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang
Trao tặng máy cày cho các hộ dân nghèo

Cùng với các nhiệm vụ chính trị bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, hiện Đồn Biên phòng Lũng Cú cũng đang triển khai nhiều chương trình giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội như: “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới”, “Mô hình bò luân chuyển sinh sản”, “Nâng bước em đến trường”… và mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Hiện Đồn Biên phòng Lũng Cú đang nhận đỡ đầu cho 09 cháy học sinh nghèo vượt khó và trực tiếp nuôi dưỡng tại đơn vị 03 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

VEAM chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang
Trao quà cho các cháu tại trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở Ma Lé

Khó khăn lớn nhất của các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú hiện nay là chưa có hệ thống cung cấp nước sạch/nước hợp vệ sinh, vào mùa khô Đồn thường xuyên thiếu nước để sử dụng. Cùng với đó, một số chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 trên biên giới vẫn là lều, bạt trong khi công tác phòng, chống dịch xác định là nhiệm vụ lâu dài, điều kiện thời tiết ở vùng biên giới lại hết sức khắc nghiệt, các chiến sỹ mong muốn có kinh phí để xây dựng nhà bán kiến cố ( nhà lắp ghép bằng tôn lạnh)…

Chia sẻ với những khó khăn mà các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú đang gặp phải, ông Phạm Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực và hiệu quả của Đồn Biên phòng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương. Ông Tùng cũng cam kết sau chuyến đi này Công đoàn Công ty Toyota sẽ bàn bạc, phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể của VEAM để tiếp tục có những hoạt động cụ thể thiết thực hỗ trợ về cơ sở vật chất cho Đồn Biên phòng Lũng Cú, cũng như sẽ làm việc với Đồn Biên phòng để trao đổi về các chương trình hợp tác sắp tới giữa hai bên.

Thu Hường

Tin mới hơn

Google hợp tác cùng Lazada đào tạo cho các nhà bán hàng online Google hợp tác cùng Lazada đào tạo cho các nhà bán hàng online SANOFI bổ nhiệm tân Tổng giám đốc khu vực Đông Dương SANOFI bổ nhiệm tân Tổng giám đốc khu vực Đông Dương Vissan ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 200 triệu đồng và 1.000 phần quà Vissan ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 200 triệu đồng và 1.000 phần quà Phân bón Lâm Thao nâng cao năng suất cam sành Hàm Yên Phân bón Lâm Thao nâng cao năng suất cam sành Hàm Yên

Tin cũ hơn

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI: Giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ điện 24/7 LOCK&LOCK trao tặng 1.500 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Sóc Trăng Tổng công ty Giấy Việt Nam trao tặng 93.000 quyển vở cho học sinh vùng lũ miền Trung Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart PTI bàn giao phòng học Tiếng Anh đa năng và trao tặng thiết bị giảng dạy tại Ninh Bình Hội đồng giám khảo ABA 2020 công tâm lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất đoạt giải ABA 2020 Amway Việt Nam khai mạc chương trình triển lãm Mega Day 2020
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "VEAM: Chung tay hỗ trợ người yếu thế và các chiến sỹ vùng biên giới Hà Giang" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#