Vietcombank 8 năm liên tiếp được Forbes bình chọn trong TOP niêm yết tốt nhất Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020. Trong đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được bình chọn là công ty sau 8 năm vẫn giữ được vị trí trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, ông Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện khu vực phía nam đã tham dự buổi lễ và đón nhận sự vinh danh của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, ông Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện khu vực phía nam (giữa) nhận giải thưởng do Tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường. Tại thời điểm thực hiện danh sách, tổng vốn hóa của các doanh nghiệp nằm trong Top 50 đạt hơn 81 tỷ USD.

Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, năm 2019 các công ty trong danh sách tạo ra hơn 138.705 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay. Ngoài đánh giá nền tảng kinh doanh dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019, phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam cũng lưu ý đến yếu tố triển vọng của doanh nghiệp và kỳ vọng sức bật của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế chịu tác động lớn bởi đại dịch COVID-19.  

Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá, năm 2020, Vietcombank xếp hạng thứ 937, thứ hạng cao nhất từ trước tới nay, trong danh sách Global 2000 (2000 công ty lớn nhất thế giới) - danh sách xếp hạng dựa trên doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa và tài sản.

Việt Nam có 4 doanh nghiệp nằm trong danh sách với 3 ngân hàng trong đó Vietcombank ở vị trí dẫn đầu. Với hơn 1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế năm 2019, Vietcombank năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu danh sách về con số lợi nhuận tuyệt đối. Trong các ngân hàng nằm thuộc danh sách, Vietcombank nổi bật về bề dày thương hiệu, quy mô tài sản và mạng lưới. Thế mạnh của Vietcombank nằm ở chất lượng tài sản, cơ cấu thu nhập đa dạng, dư địa tăng trưởng với thế mạnh tập khách hàng lớn và việc mở rộng tới phân khúc khách hàng SMEs.

Anh Minh