Vụ xả súng trường học chết chóc nhất trong lịch sử tại Texas

25/05/2022 13:37

Xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde hôm 24/5 là vụ việc chết chóc nhất trong lịch sử Texas, khiến 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng.

xa sung o Texas anh 1

Vào ngày 24/5, một nam thanh niên 18 tuổi vào trường tiểu học Robb ở Uvalde (Texas), mang theo một khẩu súng ngắn và có thể là một khẩu súng trường, theo thông báo từ Thống đốc Greg Abbott. Tay súng đã khiến 19 học sinh và 2 người lớn thiệt mạng - trong đó có 1 giáo viên. Nam thanh niên này bị tiêu diệt ngay sau đó. Trong ảnh, một phụ nữ rời khỏi Trung tâm Hành chính ở Uvalde, nơi học sinh được sơ tán sau vụ xả súng trường tiểu học ở Texas ngày 24/5. Ảnh: AP.

xa sung o Texas anh 2

Cảnh sát đang kiểm tra bên ngoài khu vực trường trung học Uvalde sau vụ xả súng tại trường tiểu học Robb vào ngày 24/5.

xa sung o Texas anh 3

Đây là vụ xả súng chết chóc nhất tại một trường học ở Mỹ kể từ vụ tấn công kinh hoàng ở Sandy Hook, Connecticut, gần một thập kỷ trước. Trong ảnh, cảnh sát đang lấy lời khai từ cư dân xung quanh trường tiểu học Robb sau vụ xả súng.

xa sung o Texas anh 4

Cảnh sát đứng bên ngoài trường tiểu học Robb sau vụ xả súng vào ngày 24/5. Thống đốc Abbott cho biết tay súng có khả năng bị tiêu diệt bởi các sĩ quan cảnh sát nhưng sự việc vẫn đang được điều tra. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Pete Arredondo của Học khu Độc lập Uvalde cho biết tại một cuộc họp báo rằng tay súng đã hành động một mình.

xa sung o Texas anh 5

Các học sinh tại trường tiểu học Robb lên xe buýt đến Trung tâm Hành chính Uvalde sau vụ xả súng. “Thật kinh khủng, anh ta đã bắn chết 14 học sinh và một giáo viên”, Thống đốc Abbott cho biết. Ông nói thêm rằng hai sĩ quan đã bị bắn và bị thương, nhưng được cho là sẽ sống sót.

xa sung o Texas anh 6

Một đứa trẻ nhìn qua cửa sổ từ bên trong Trung tâm Hành chính ở Uvalde, nơi học sinh được chuyển đến từ Trường Tiểu học Robb sau vụ xả súng. Hiện số người bị thương chưa được xác định. Tuy nhiên, bệnh viện Uvalde Memorial cho biết 13 đứa trẻ đã được đưa đến cơ sở này. Một bệnh viện khác thông báo một phụ nữ 66 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

xa sung o Texas anh 7

Một phụ nữ khóc khi rời Trung tâm Hành chính Uvalde sau vụ xả súng trường học ngày 24/5. Trường Tiểu học Robb chỉ có khoảng 600 học sinh ghi danh. Cảnh sát trưởng Arredondo cho biết cơ sở này giảng dạy học sinh lớp hai, ba và bốn. Ông không cung cấp tuổi của những đứa trẻ bị bắn.

xa sung o Texas anh 8

Một người phụ nữ khóc nức nở bên ngoài Trung tâm Hành chính ở Uvalde.

xa sung o Texas anh 9

Người dân tập trung bên ngoài Trung tâm Hành chính Uvalde sau vụ xả súng kinh hoàng. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ việc khi đang trên đường trở về sau chuyến công du 5 ngày tới châu Á và sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật.

xa sung o Texas anh 10

Cảnh sát hỗ trợ người dân bên ngoài Trung tâm Hành chính Uvalde.

xa sung o Texas anh 11

Một người phụ nữ bật khóc khi nói chuyện điện thoại bên ngoài Trung tâm Hành chính Uvalde. Các quan chức không tiết lộ động cơ của vụ xả súng, nhưng cho biết tay súng là cư dân của cộng đồng cách San Antonio khoảng 135 km về phía tây, theo AP.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng khiến 19 học sinh thiệt mạng ở Mỹ Video từ bên ngoài trường tiểu học nơi xảy ra vụ xả súng tại Texas, Mỹ cho thấy thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ xả súng trường học chết chóc nhất trong lịch sử tại Texas" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#