Xót thương cha mẹ già có con mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

02/11/2020 21:01

Đã 2 tuần trôi qua kể từ ngày xảy ra sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, tung tích của nạn nhân Ngô Viết Huy và các công nhân khác vẫn chưa được tìm thấy.

Đến nay, lực lượng chức năng vẫn đang triển khai lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 với quyết tâm tranh thủ từng giờ trước cơn bão số 9 đang trên đường đổ bộ vào đất liền. Các gia đình nạn nhân mất tích vẫn đang ngày đêm cầu mong các lực lượng chức năng tìm được thi thể để đưa về với gia đình. Trong số các nạn nhân này không ít người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong đó có gia đình anh Ngô Viết Huy (SN 1995) tại tổ dân phố 4, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 27/10, PV Báo Công Thương tìm về nhà bố mẹ của anh Ngô Viết Huy. Người thân của anh Huy vẫn hy vọng sẽ có điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Nhưng cho đến bây giờ, con em của họ vẫn đang bặt vô âm tín. Huy là con út trong 5 anh em trai và là trụ cột của gia đình. Từ ngày nghe tin dữ, người thân của họ đau đớn, quỵ ngã.

Từ khi nhận hung tin con trai mất tích, ông Ngô Viết Hùng (73 tuổi, bố anh Huy) ngất lên ngất xuống. Ông gần như đã kiệt sức. Nước mắt lưng tròng, ông Hưng thều thào cho biết, thằng Huy là con út trong nhà, bố mẹ rất yêu thương nó. Hai vợ chồng già tôi cũng trông cậy vào Huy. Nghe tin con gặp nạn, mẹ Huy liên tục gào khóc đau buồn. Giờ cả nhà chỉ mong tìm được thấy Huy để đưa về nhà cho an lòng.

1448-ong-ngo-hung
Ông Ngô Viết Hùng và vợ mong ngóng tìm được xác con để đem về nhà

"Trước khi bão số 6 đi qua, tôi có gọi điện thoại cho Huy 2 cuộc điện thoại nhưng không bắt máy, đến cuộc gọi thứ 3 thì Huy bắt máy, Tôi hỏi! Ba gọi ra cho con mấy cuộc điện thoại sao con không bắt máy? Huy trả lời dạ con đi làm mới về…! Hai ngày sau, khi mở tivi xem thời sự thì nghe tin Thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở, các lực lượng cứu nạn đang tiếp cận Rào Trăng 3 để cứu hộ khi đó tôi mới phân vân không biết con mình đang làm ở Rào Trăng 3 hay Rào Trăng 4. Nóng lòng, tôi mới lấy điện thoại gọi cho con, nhưng không liên lạc được, tôi cứ nghĩ là mất sóng...!" ông Hùng nghẹn ngào kể:

Khi nghe tin có một số công nhân làm việc tại Thủy điện Rào Trăng 3 thoát nạn được và đưa về bệnh viện Bình Điền (thị xã Hương Trà) để điều trị, ngay lập tức các anh trai Huy đến bệnh viện để dò hỏi thông tin.

Khi hỏi những công nhân thoát nạn trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 đang điều trị ở bệnh viện Bình Điền, thì những công nhân này bảo anh Huy ở gác trên còn các công nhân này ở gác dưới. Sau khi nghe những công nhân kể thì các anh trai của Huy cũng giấu không cho bố mẹ Huy biết.

“Sau 1-2 ngày khi sự việc rõ ràng, các anh trai của Huy mới báo cho vợ chồng tôi biết, nghe tin vợ chồng tôi thật sự đau lòng, thương con, giờ mong muốn tìm được xác con đem về nhà khi đó mới an lòng chứ giờ không biết làm sao nữa,” ông Hùng xúc động nói.

0859-ong-hung
Hai tuần nay ngày nào vợ chồng ông Hùng cũng thắp hương ở bàn thờ vọng mong tìm được được trai út Ngô Viết Huy

Ông Ngô Viết Cường (chú ruột của anh Huy) chia sẻ: Cháu Huy làm công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 được khoảng 2 năm nay. Gia đình đông con nên hoàn cảnh rất khó khăn. Bố mẹ cháu Huy tuổi đã già lại mang nhiều bệnh tật trong người. Bố Huy bị bệnh rối loạn tiền đình, cao huyết áp, trĩ nội cấp độ 2, mỗi tháng tiền thuốc men cũng từ 1-3 triệu đồng. Trước đây bố cháu Huy đi làm củi, lao động phổ thông, nhưng giờ tuổi cao sức yếu nên chỉ ở nhà để trị bệnh. Các anh trai của Huy đều lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn.

“Sau khi nghe tin, các chú cháu trong gia đình không cho bố mẹ cháu Huy biết vì bố Huy bị bệnh cao huyết áp nên cũng lo sợ, sau khi mọi việc đã rõ ràng mới báo cho bố mẹ cháu Huy biết. Những ngày qua, gia đình vẫn luôn theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng từ thông tin của báo đài,” ông Cường kể.

0904-vc-ong-hung
Không khí tang thương tại nhà anh Ngô Viết Huy

Ông Vũ Đức Duy – Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy – cho biết: Gia đình anh Huy trước đây là diện hộ nghèo, sau đó chuyển sang hộ cận nghèo. Sau khi con cái học hành ra trường đi làm thì gia đình hết hộ cận nghèo. Khi nghe thông tin anh Huy mất tích chưa tìm kiếm được, địa phương đã chỉ đạo Tổ dân phố đến nhà để động viên, thăm hỏi gia đình. Vừa qua thì chính quyền địa phương cũng đã vào thăm ủng hộ đợt 1 với số tiền 1 triệu đồng. “Những ngày qua, anh em trong phường cũng thay phiên đến nhà để động viên gia đình. Sắp tới, địa phương cũng tiếp tục quan tâm vận động hỗ trợ. Vật chất cũng có hạn chủ yếu là tinh thần, nhưng vật chất làm được cái gì thì chính quyền sẽ cố gắng để hỗ trợ cho gia đình nạn nhân”, ông Duy nhấn mạnh.

Hầu Tỷ

TagTag:

Tin mới hơn

Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam: Hướng tới ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam: Hướng tới ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới Quảng Ninh: Cần phát triển du lịch đi đôi với bảo tồn Quảng Ninh: Cần phát triển du lịch đi đôi với bảo tồn Báo Công Thương, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Ân Tình Với Miền Trung” Báo Công Thương, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Ân Tình Với Miền Trung” Đà Nẵng: Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" Đà Nẵng: Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Tin cũ hơn

Sở Công Thương Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp Công nhân EVNHCMC tham gia hỗ trợ miền Trung khắc phục sự cố về điện do cơn bão số 9 Khắc phục thiệt hại do bão số 9: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa "Mưa to hàng nghìn mm, cả cánh rừng bạt ngàn cũng phải sạt, đừng có đổ cho thủy điện"! Quảng Ngãi: Đảm bảo nguồn hàng, xử lý các trường hợp tăng giá bán vật liệu xây dựng Sắp diễn ra Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” Đắk Lắk hỗ trợ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại nặng do bão, lũ
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Xót thương cha mẹ già có con mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#