Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi của hãng Mercedes. Đây đều là các sản phẩm nhập khẩu thuộc đời cũ, đã lăn bánh nhiều năm qua tại Việt Nam.
Cụ thể, những chiếc Mercedes GL450 4Matic, ML350/500 4Matic và R280/300, R350/500 4Matic gặp vấn đề ở hệ thống trợ lực phanh.
Nguyên nhân được xác định là vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Những xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011. Số lượng triệu hồi 76 chiếc. Địa điểm thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc.
Thời gian bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và kết thúc vào ngày 31/12/2027. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3 giờ/xe. Khách hàng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.
Đối với những xe thuộc diện triệu hồi không do Mercedes-Benz Việt Nam phân phối (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty này sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.
Trường hợp, muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách triệu hồi, người tiêu dùng có thể liên hệ tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.