Cảnh giác với quảng cáo sữa non tiểu đường Diasure

24/05/2022 08:40

Sữa non tiểu đường Diasure do Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam bị phản ánh chỉ là thực phầm dành cho chế độ ăn đặc biệt, tuy nhiên lại ngang nhiên quảng cáo là sữa non tiểu đường số 1 Việt Nam, sữa non tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam, siêu phẩm sữa non tiểu đường Newzealand, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Sản phẩm sữ non tiểu đường Diasure được sản xuất tại Công ty Cổ phần Thực phẩm NANOFOOD (địa chỉ tại thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội). Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam (địa chỉ tại số 2, ngõ 112 đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Không khó để thấy nội dung quảng cáo sai sự thật liên quan đến công dụng của sữa non tiểu đường Diasure trên các nên tảng mạng xã hội như như https://www.trumdiasure.comhttps://www.trumdiasure.com/1110?fbclid=IwAR03FKlIzz00i_PiEYx0O57qeRCihzGxcI_a3B6LeAi65gkY1UYynS09q0c.

Cảnh giác với quảng cáo sữa non tiểu đường Diasure  - ảnh 1

Công dụng được quảng cáo như thuốc thần chữa bệnh tiểu đường mãn tính

Sữa bột Diasure được quảng cáo với công dụng: "Hỗ trợ ổn định đường huyết, hạn chế tối đa biến chứng tiểu đường; Hỗ trợ giảm phụ thuộc thuốc tây, thực phẩm chức năng từ đó giảm tác dụng phụ của thuốc; Hỗ trợ cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bệnh nhân tiểu đường".

Ngoài ra, các website này còn khẳng định là "dòng sữa chuyên biệt dành cho người tiểu đường. Diasure bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, giải quyết tình trạng kiêng khem thiếu chất, giảm tình trạng mệt mỏi của người bệnh. Bổ sung thêm thành phần sữa non Newzealand tăng cường miễn dịch tự nhiên, kiềm chế sự phát triển của bệnh tiểu đường; Diasure hấp thụ và phát huy tác dụng nhanh hơn các sản phẩm sữa khác nhờ ứng dụng độc quyền công thức chuyên biệt đạt tiêu chuẩn chất lượng nghiên cứu lâm sàng, mang lại hiệu quả tối ưu nhất".

Đối với Facebook, rất nhiều hội nhóm liên quan có tên "Sữa Diasure - Hội những người sử dụng sữa non tiểu đường", sản phẩm này được các cơ sở đại lý quảng cáo như một loại thuốc dành cho người bị tiểu đường. Sữa bột Diasure được xếp vào danh mục thuốc hỗ trợ trị tiểu đường. Bên cạnh đó, sữa Diasure được quảng cáo lặp đi lặp lại với công dụng "giúp đường huyết ổn định từ 5 đến 6 chấm, hết tiểu đêm, hoa mắt, tê bì chân tay, cân bằng dinh dưỡng, ổn định sức khoẻ, đẩy lùi biến chứng nguy hiểm".

Còn trên fanpage có tên "Sữa non tiểu đường - Diasure", sản phẩm sữa bột Diasure được biết đến với công dụng "Ổn định chỉ số đường huyết; Giảm thiểu các triệu chứng tê bì tay chân, tiểu nhiều tiểu đêm..; Ngăn ngừa biến chứng hiệu quả; Giảm mỡ máu xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp". Để thu hút người có nhu cầu chữa bệnh tiểu đường, các fanpage này còn đăng tải rất nhiều video, hình ảnh phản hồi của những bệnh nhân bị tiểu đường và đã giảm chỉ số đường huyết nhờ vào việc sử dụng sản phẩm sữa bột Diasure mỗi ngày. Cụ thể, đầu tiên là video về một người phụ nữ tên là Quạt chia sẻ, đã giảm chỉ số đường huyết xuống còn 6.8 sau khi uống mỗi ngày 2 cốc sữa Diasure.

Vẫn "chiêu bài" cũ, các website này đăng một số hình ảnh được cho là khách hàng hay những mẩu tin nhắn cho biết sau khi uống sữa non tiểu đường Diasure xong thấy bệnh tình tiến triển rất tốt, nhằm mục đích lấy lòng tin của người xem. Thậm chí, trong những video này còn sử dụng hình ảnh của Ths.BS Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó trưởng khoa Đái đáo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương hay diễn viên Như Quỳnh để quảng bá cho sản phẩm này. Nữ diễn viên cho hay, bà đã tin tưởng lựa chọn sữa non tiểu đường Diasure cho bữa ăn phụ giúp tăng cường sức đề kháng, kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Nhờ duy trì uống 1-2 cốc Diasure mỗi ngày, sức khoẻ ngày càng được cải thiện, đề kháng cao và đường huyết luôn giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên, những thông tin phản hồi được cho là của khách hàng đã sử dụng sản phẩm thì rất khó trong việc xác minh độ chính xác.

Sản phẩm sữa bột Diasure không những được bán trên một số nền website, nền tảng Internet mà còn trên sàn thương mại điện tử. Dù được kinh doanh ở bất cứ hình thức nào, người tiêu dùng không khó thấy hình ảnh Giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO 22000:2018, Kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm TSL, Quyết định cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Trên thực tế, những giấy này không chứng minh được sản phẩm sữa bột Diasure có công dụng như một loại thuốc điều trị dành cho bệnh nhân tiểu đường.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Về bản chất, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng như một loại thuốc. Nếu quảng cáo thực phẩm chức năng không nêu rõ là hỗ trợ thì không đúng.

Liên quan đến việc các sản phẩm sữa non bán tràn lan trên thị trường được quảng cáo có tính thuốc, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm nhận định, bản chất sữa non có những công dụng tốt. Thế nhưng, dựa trên số lượng sữa non chỉ có số lượng rất ít trong 100g sản phẩm - nhà sản xuất sử dụng mà quảng cáo là sữa non tiểu đường thì hoàn toàn không đúng thực tế, làm sai lệch thông tin. Vì thế người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh giác với quảng cáo sữa non tiểu đường Diasure" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#