Có không việc cố ý làm cho công ty phá sản, giải thể để chiếm đất vàng?

19/09/2022 08:50

Công ty Cổ phần Cơ khí Đóng tàu Nghệ An đang vướng lùm xùm về sai phạm tài chính, nợ lương, nợ bảo hiểm, đứng trước nguy cơ giải thể.

tau-vo-thep-duoc-tai-tro-von-vay-theo-nghi-dinh-67-2014-duoc-dong-tai-cong-ty-co-phan-co-khi-dong-tau-nghe-an-1663551839.jpg
Tàu vỏ thép được tài trợ vốn vay theo Nghị định 67/2014 được đóng tại Công ty Cổ phần Cơ khí Đóng tàu Nghệ An. Ảnh: NX

Ngày 17.9, trao đổi với phóng viên, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Cơ khí Đóng tàu Nghệ An vì nợ đọng bảo hiểm của người lao động.

cong-ty-co-phan-co-khi-dong-tau-nghe-an-1663551839.jpg
Công ty Cổ phần Cơ khí đóng tàu Nghệ An hiện đang sử dụng khu đất vàng có giá trị sinh lợi lớn nếu đem vào mục đích thương mại. Ảnh: QĐ

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, đơn vị này nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội kéo dài, làm công nhân lao động rất khó khăn, bức xúc.

Công ty cũng đang vướng lùm xùm về sai phạm tài chính, cơ quan công an đã vào cuộc một thời gian, nhưng chưa có kết luận. Hiện nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đang tạm dừng và chưa biết khi nào tái khởi động.

Theo giới chuyên môn, Công ty Cổ phần Cơ khí Đóng tàu Nghệ An là một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu thuyền.

Ông Nguyễn Tất Phong – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cơ khí Đóng tàu Nghệ An cho biết: “Công ty đã đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014 đầu tiên cho tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay có 4 tàu vỏ thép được hỗ trợ vốn vay theo Nghị định 67 được đóng tại đây, tất cả đến nay vẫn hoạt động tốt, được ngư dân tin tưởng. Ngoài ra, Công ty còn đóng, sửa chữa nhiều loại tàu thuyền vỏ thép có uy tín cao trong giới chuyên môn”.

Ông Phong cho biết theo quy định của Công ty, việc bán cổ phần phải thông qua Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều cổ đông đã tự ý bán cổ phần cho người khác, vi phạm quy định nói trên.

“Tôi là Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhưng triệu tập họp thì cổ đông không đến, vì họ đã tự bán hết cổ phần” - ông Phong nói.

Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cơ khí đóng tàu Nghệ An chia sẻ thẳng thắn về hiện tượng một số người muốn chiếm đoạt công ty, cố ý làm cho công ty phá sản, giải thể với mục đích sở hữu khu đất vàng của doanh nghiệp.

“Công sức, trí tuệ của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân lao động, tài sản của doanh nghiệp và nhà nước đang sắp bị một nhóm lợi ích thâu tóm, chúng tôi thấy được từng đường đi nước bước của họ nhưng bất lực” – ông Nguyễn Tất Phong bức xúc và cho biết sẽ đi đến cùng để đưa những hành vi sai phạm về tài chính của Công ty ra ánh sáng.

Bạn đang đọc bài viết "Có không việc cố ý làm cho công ty phá sản, giải thể để chiếm đất vàng?" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#