Hải Phòng: Lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở, đi du lịch trong ngày làm việc

24/08/2022 14:04

Người dân xã Hữu Bằng (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) phản ánh, phải đi lại nhiều lần để làm thủ tục hành chính nhưng không được vì lãnh đạo xã bận…đi du lịch trong ngày làm việc.

Báo Tri Thức và Cuộc Sống nhận được phản ánh của người dân xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng về việc phải đi lại UBND xã nhiều lần từ thứ 6 tuần trước đến thứ 2 tuần sau nhưng vẫn không thực hiện được thủ tục hành chính, xin giấy tờ. Nguyên nhân được cho là các lãnh đạo xã gồm Bí thư, Chủ tịch, các Phó chủ tịch cùng một số cán bộ khác đi du lịch xa trong ngày làm việc.
hai-phong-lanh-dao-xa-bo-nhiem-so-di-du-lich-trong-ngay-lam-viec-1661324166.jpg
 Trụ sở xã Hữu Bằng
Để xác minh phản ánh, PV đã có mặt tại trụ sở UBND xã Hữu Bằng vào ngày thứ 2 (tức ngày 22/8). Trong vai một người dân đi xin công chứng và xác nhận, PV được một cán bộ tại bộ phận một cửa cho biết, các lãnh đạo, phó chủ tịch và tư pháp xã đi họp mấy ngày nay.
Khi PV tỏ ra khó chịu do bị “nhỡ hết việc” vì phải đi lại từ thứ 6 đến thứ 2 nhưng không xin được công chứng và thắc mắc “thế không có lãnh đạo nào trực à anh?” thì vị cán bộ trên phân trần “trên thành phố triệu tập”. Sau đó, vị cán bộ này cũng hướng dẫn PV sang UBND thị trấn bên cạnh để xin công chứng.
Cũng theo vị cán bộ trên, các lãnh đạo xã sẽ vắng đến sáng thứ 3 mới về.
Ngày 22/8, trao đổi với Bí thư xã Hữu Bằng Phạm Quang Vũ qua điện thoại, ông Vũ cho biết, xã Hữu Bằng đi du lịch Đà Nẵng từ chiều thứ 6 đến hết thứ 2 (tức từ ngày 19 - 22/8). Thành phần gồm cán bộ Đảng ủy, Hội đồng, ủy ban cùng một số cán bộ công chức. Trước khi đi xã có xin chủ trương trên huyện và đã được đồng ý, có phân công người trực ở nhà.
Tuy nhiên khi PV phản ánh về việc đến trụ sở xã để xin giấy tờ nhưng không có người trực để giải quyết công việc thì vị Bí thư phân trần: “Anh thống nhất quan điểm là chủ tịch ra sớm. Sáng nay chắc anh em nhỡ máy bay chứ đã phân công yêu cầu ra sáng nay (thứ 2).
Hai Phong: Lanh dao xa bo nhiem so, di du lich trong ngay lam viec-Hinh-2
Người dân đến giao dịch công việc bức xúc khi trụ sở xã vắng hoe, các lãnh đạo xã đi du lịch không có ai trực.
Trao đổi với PV, Bí thư huyện ủy Kiến Thụy Đỗ Xuân Trịnh cho biết, đã nhận được thông tin và đang cho kiểm tra lại. Trả lời câu hỏi các cán bộ xã Hữu Bằng đi du lịch đã báo cáo huyện chưa, ông Trịnh cho hay, hiện chưa nắm được báo cáo này.
Cũng theo Bí thư huyện ủy Kiến Thụy: “Thông thường huyện ủy có đồng ý chăng nữa thì cũng phải yêu cầu các đồng chí bố trí cán bộ phòng ban trực và duy trì công việc của địa phương bình thường, đảm bảo nhiệm vụ chính trị ở nhà chứ không thể cho đi hết được”.
Việc lãnh đạo xã Hữu Bằng đi du lịch Đà Nẵng trong ngày làm việc, không bố trí cán bộ trực và làm ảnh hưởng đến công việc giao dịch chung, gây bức xúc trong nhân dân, đề nghị cơ quan chức năng huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng sớm vào cuộc làm rõ.
Báo Tri Thức và Cuộc Sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở, đi du lịch trong ngày làm việc" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#