Hiệu trưởng bị hạ thi đua vì để con trai làm lộ đề

27/05/2022 11:22

Hiệu trưởng trường THCS Phú Long bị phê bình, hạ bậc thi đua sau khi con trai ông chụp lại đề thi từ máy tính của bố, gửi cho bạn bè.

Ngày 26/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thuận An cho biết đã tiến hành kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua với ông Phan Lê Huy, Hiệu trưởng THCS Phú Long, liên quan đến việc lộ đề hai môn thi khiến hàng trăm học sinh khối 8 phải thi lại.

Trước đó ngày 16/5, học sinh khối 8 kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn và Giáo dục công dân. Sau khi thi xong, nhiều học sinh phát hiện đề thi trùng hợp với "đề tham khảo" của một nhóm bạn nên đã phản ánh.

Qua xác minh, nguyên nhân lộ đề xuất phát từ con trai hiệu trưởng Phan Lê Huy. Nam sinh phát hiện đề thi ở máy tính của bố mình liền chụp lại gửi cho hai bạn thân trong lớp. Lý do phát tán đề thi được em giải trình là "con thương và thấy tội hai bạn đó".

Nhà trường đã thống nhất thi lại hai môn trên vào ngày 21/5 và ra đề lại toàn bộ các môn chưa kiểm tra.

Sự việc không ảnh hưởng đến các trường còn lại.

Bạn đang đọc bài viết "Hiệu trưởng bị hạ thi đua vì để con trai làm lộ đề" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#