Hơn 1.000 hộ dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương khốn khổ vì mất nước
10:04 24/09/2022
Hàng nghìn cư dân sống tại chung cư Hateco Apollo Xuân Phương phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh toà nhà để lấy nước sạch.
Mục lục
Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã chủ động dừng Nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý; dự kiến chiều 22/9 VIWASUPCO sẽ cấp nước trở lại cho người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến 18h ngày 23/9, tại khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn chưa có nước sạch để dùng.Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Ban quản lý toà nhà Hateco cho biết, vào chiều qua đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến tận trưa nay vẫn chưa có nước về tới khu vực này. Để giải quyết khó khăn trước mắt, hiện Ban quản lý toà nhà đã cho đặt 4 téc nước ở 2 địa điểm tại khu chung cư Hateco để cư dân có nước sinh hoạt.Cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương xếp hàng xách nước. "Tôi phải ngồi đợi gần 30 phút mới lấy được 2 xô nước khoảng 40 lít, mất nước khổ lắm nếu không ngồi đợi như này tối con cháu về không có nước để sinh hoạt...", bà Đào Thị Lan sống tại khu chung cư Hateco nói.Mỗi téc chứa được 3 khối nước. Nếu vẫn tiếp diễn việc mất nước sắp tới bên công ty nước sạch phải có xe chở nước sạch đến phục vụ người dân.Người dân tận dụng mọi vật dụng có thể để đựng nước chở về."Cuộc sống sinh hoạt trong các gia đình đều bị đảo lộn do phải mất thời gian đi hứng nước", chị Hoàng Thị An sống tại chung cư cho hay.Do nước sạch sinh hoạt có hạn nên mỗi hộ gia đình chỉ được lấy lượng nước vửa đủ để nấu ăn, uống và tắm cho trẻ nhỏ trong khoảng 1 ngày.Đủ loại chai, lọ, bình... để đựng nước."Nước sạch vẫn chưa về, sáng 23/9 công ty cấp nước có tới mở đồng hồ để kiểm tra thì vẫn chưa có nước ở đầu đồng hồ. Hiện chúng tôi đang theo dõi liên tục để xem khi nào có nước, thấy cư dân phải đi lấy nước như này cũng rất vất vả...", ông Nguyễn Hoàng Tùng chia sẻ.
Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã chủ động dừng Nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý; dự kiến chiều 22/9 VIWASUPCO sẽ cấp nước trở lại cho người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến 18h ngày 23/9, tại khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn chưa có nước sạch để dùng.
Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Ban quản lý toà nhà Hateco cho biết, vào chiều qua đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến tận trưa nay vẫn chưa có nước về tới khu vực này. Để giải quyết khó khăn trước mắt, hiện Ban quản lý toà nhà đã cho đặt 4 téc nước ở 2 địa điểm tại khu chung cư Hateco để cư dân có nước sinh hoạt.
Cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương xếp hàng xách nước. "Tôi phải ngồi đợi gần 30 phút mới lấy được 2 xô nước khoảng 40 lít, mất nước khổ lắm nếu không ngồi đợi như này tối con cháu về không có nước để sinh hoạt...", bà Đào Thị Lan sống tại khu chung cư Hateco nói.
Mỗi téc chứa được 3 khối nước. Nếu vẫn tiếp diễn việc mất nước sắp tới bên công ty nước sạch phải có xe chở nước sạch đến phục vụ người dân.
Người dân tận dụng mọi vật dụng có thể để đựng nước chở về.
"Cuộc sống sinh hoạt trong các gia đình đều bị đảo lộn do phải mất thời gian đi hứng nước", chị Hoàng Thị An sống tại chung cư cho hay.
Do nước sạch sinh hoạt có hạn nên mỗi hộ gia đình chỉ được lấy lượng nước vửa đủ để nấu ăn, uống và tắm cho trẻ nhỏ trong khoảng 1 ngày.
Đủ loại chai, lọ, bình... để đựng nước.
"Nước sạch vẫn chưa về, sáng 23/9 công ty cấp nước có tới mở đồng hồ để kiểm tra thì vẫn chưa có nước ở đầu đồng hồ. Hiện chúng tôi đang theo dõi liên tục để xem khi nào có nước, thấy cư dân phải đi lấy nước như này cũng rất vất vả...", ông Nguyễn Hoàng Tùng chia sẻ.
Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định pháp luật, Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 85 triệu đồng.
Trải qua hơn 3 thập kỷ kinh doanh, Tập đoàn Hoa Lâm đã có một hệ sinh thái lớn mạnh, có quan hệ chằng chịt, từ tài chính, bất động sản đến y tế… được điều hành, chi phối bởi các thành viên trong gia đình.
Đại diện Pi Group khẳng định doanh nghiệp không triển khai và không mở bán dòng sản phẩm “Hi-Ceiling” tại phân khu SkyZen, dự án Picity Sky Park. Tuy nhiên, nhiều môi giới vẫn giới thiệu loại hình căn hộ này đến khách hàng. Chuyên gia cho rằng đây là rủi ro tiềm ẩn, bởi phần diện tích cộng thêm này không được thể hiện trong hồ sơ pháp lý của dự án.
Trong đơn tố cáo gửi đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh (PC03), ông L.H.T (cổ đông Công ty CP đầu tư thương mại SMC) khẳng định bà Nguyễn Ngọc Ý Nhi, với vai trò Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty SMC đã có những hành vi sai phạm như sử dụng thông tin nội bộ, công bố thông tin sai lệch và thao túng giá chứng khoán…
Vietbank chi nhánh Long An bị phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động cho vay, từ thẩm định lỏng lẻo đến vi phạm quy trình tín dụng, tiềm ẩn rủi ro lớn.
Thị trường bất động sản phía Nam đang phục hồi trở lại, nhưng lại có hiện tượng nhiều dự án dù chưa hoàn thiện pháp lý, chưa xây dựng, hay thậm chí chưa đền bù, giải phóng mặt bằng, nhưng đã được rao bán rầm rộ theo hình thức “bán lúa non”.