MQ Group bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm tại Nha khoa Lọ Lem

31/08/2022 11:30

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM (MQ Group) xử phạt vì có hàng loạt hành vi vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Công ty này.

Theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 16/8 đến ngày 25/8/2022 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ (địa chỉ 280 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM) bị xử phạt số tiền 61 triệu đồng.

mq-group-bi-xu-phat-vi-hang-loat-sai-pham-tai-nha-khoa-lo-lem-1661919644.jpg
MQ Group bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm tại Nha khoa Lọ Lem

Cụ thể, MQ Group bị xử phạt do có vi phạm tại Chi nhánh của Công ty này tại địa chỉ 274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM. Chi nhánh này là Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt (nằm cách trụ sở công ty 6 số nhà).

Các hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cùng với phạt tiền, MQ Group còn bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

dia-chi-tru-so-mq-group-co-treo-bien-hieu-cua-vien-tham-my-lo-lem-1661919692.jpg
Địa chỉ trụ sở MQ Group có treo biển hiệu của Viện thẩm mỹ Lọ Lem

Theo ghi nhận thực tế, tại địa chỉ số 274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM là một căn nhà nhỏ có treo biển hiệu với nội dung: "MQ Group - Nha khoa Lọ Lem, Lọ Lem Nails". Còn tại địa chỉ trụ sở MQ Group có treo biển hiệu của Viện thẩm mỹ Lọ Lem.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, MQ Group được thành lập ngày 2/4/2016. Người đại diện pháp luật của Công ty này là ông Đỗ Minh Quân. Còn chi nhánh của MQ Group - Nha khoa Lọ Lem được thành lập ngày 29/11/2019, người đứng đầu chi nhánh là Trần Hồ Bảo Kha. 

hai-lanh-dao-cua-mq-group-doan-thanh-tuyen-va-do-minh-quan-1661919731.jpg
Hai lãnh đạo của MQ Group - Đoàn Thanh Tuyền và Đỗ Minh Quân. Ảnh TTO

Thời gian qua, MQ Group xuất hiện nhiều trên truyền thông với thông tin được giới thiệu là một tập đoàn chuyên kinh doanh các lĩnh vực liên quan đến y tế, làm đẹp và dịch vụ bao gồm các dự án bất động sản, chuỗi thẩm mỹ viện, nha khoa, mỹ phẩm chăm sóc da và trang thiết bị y tế. 

Người dẫn dắt hoạt động của MQ Group được giới thiệu là Chủ tịch Đoàn Thanh Tuyền và CEO Đỗ Minh Quân. Được biết, 2 người này là vợ chồng.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt MQ Group số tiền 30 triệu đồng vì hành vi vi phạm: "Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hơp với một trong các tài liệu theo quy định".

Ngoài việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu MQ Group phải tháo gỡ, xóa quảng cáo có nội dung không phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết "MQ Group bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm tại Nha khoa Lọ Lem" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#