Người mẹ cao 1m50 học cách yêu bản thân

04/09/2022 08:25

Chị Lê Đoàn Thanh Hoa (SN 1980, ở Hà Nội) có 3 con. Chị sinh bé út ở tuổi gần 40 và khi ấy, cơ thể của chị tròn trịa lên trông thấy với cân nặng 55kg, chiều cao 1m50. Khoác lên mình những bộ cánh yêu thích mà không còn thấy đẹp, từ đó chị thấy tự ti mỗi khi tới chỗ đông người.

z3692590876685-29c8f2609167dfeb131396f288cb8b8e-1662179351.jpg
Chị Lê Đoàn Thanh Hoa và các con

Tưởng như nỗi lo lắng ấy sẽ ngập tràn trong lòng chị nhưng là một người lạc quan, chị đã nghĩ: "Một dáng người vừa phải không chỉ để đẹp mà còn phải khoẻ, cơ thể mập có thể gây nhiều bệnh tật. Cơ thể với chỉ số vừa phải sẽ giúp mình dễ dàng trong việc lựa chọn trang phục hơn mà lại khoẻ mạnh". 

Sau suy nghĩ ấy, chị bắt đầu tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 - 60 phút kết hợp với chế độ ăn vừa đủ và lành mạnh. Kết quả sau 3 tháng, chị đã giảm xuống còn 50kg và dần dần duy trì cân nặng ở mức 48kg.

Dẫu không phải vóc dáng thon gầy như thiếu nữ, chị Thanh Hoa vẫn cảm thấy hài lòng với thân hình gọn gàng của mình. Giờ đây, với chế độ tập thể dục và ăn uống hợp lý, chị đã tự tin mặc những bộ đồ mình thích, tự tin giao tiếp với mọi người, tự tin tạo dáng trong những tấm hình chụp lúc đi du lịch. Không chỉ làm đẹp cho bản thân, chị còn làm gương cho các con có thói quen tốt. 

Chị quan niệm: "Không phương pháp dạy con nào hay hơn là mình làm gương mỗi ngày cho các con làm theo". Và hiện tại, những đứa con của chị cũng tập thể thao như mẹ và luôn muốn hướng tới một cơ thể khoẻ mạnh.

Ngoài công việc, chị Thanh Hoa dành thời gian còn lại ở bên các con. Hạnh phúc của người mẹ này là được dõi theo hành trình trưởng thành và khôn lớn của con. "Tuổi thơ của các con trôi qua rất nhanh nhưng nó lại là quãng thời gian mà mỗi người nhớ về nó nhiều nhất nên hãy cho các con một tuổi thơ đẹp và ý nghĩa. Đi đâu, làm gì cũng được miễn là đi cùng nhau", chị Hoa cho biết.

Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Hãy làm những điều mình thích và cảm thấy thoải mái. Bạn không phải vì bất kì ai hay phải lo ai nghĩ về mình như thế này hay như thế kia. Bạn hãy vì chính bạn, hãy chăm sóc và yêu bản thân mỗi ngày và luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng. Có như vậy, bạn mới có thể lo cho những người thân mà bạn yêu quý và không ngừng yêu”.

Lê Đoàn Thanh Hoa

Mong muốn các con có hành trang tốt trên con đường trưởng thành, chị luôn cho các con có không gian phát triển. Chị cho hai con gái lớn đi học trang điểm để các con biết tự làm đẹp, thậm chí là định hướng nghề nghiệp nếu các con thấy thích. Chị cũng để con phụ giúp mẹ những việc đơn giản trong kinh doanh và trả "lương" cho con để tự mua những món đồ các con muốn. Đối với bé út, chị dạy cho con kỹ năng tự lập.

Hiện tại, chị Thanh Hoa làm các dự án về truyền thông, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. "Không phải vì già mà hết ước mơ, chính bởi hết ước mơ nên mới già", chị chia sẻ câu nói mà mình yêu thích. Chị luôn giữ cho mình quan điểm sống tích cực. Việc thư thái trong suy nghĩ giúp cuộc sống của chị được nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, chị cũng học cách đặt địa vị mình vào người đối diện để biết đồng cảm và có cái nhìn khách quan.

Bạn đang đọc bài viết "Người mẹ cao 1m50 học cách yêu bản thân" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#