Quốc lộ 1A qua Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư liên tục hư hỏng, lượn sóng

20/08/2022 08:17

Đi trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị - nơi Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư - những ngày này, lái xe phải hết sức cẩn thận, bởi đường nhiều ổ gà và lượn sóng.

Những ngày gần đây, đường dây nóng của Báo Dân Việt nhận được phản ánh của người dân về việc quốc lộ 1A hư hỏng, đầy ổ gà, lượn sóng. Tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng đường không được sửa chữa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

7558cea506dbc4859dca-1658202310953827001502-16582031275121495238424-1660954289.jpeg
Quốc lộ 1A đoạn qua TP Đông Hà (trước khách sạn Mê Kông) bị hằn lún theo vệt bánh xe tải nặng. Ảnh: Ngọc Vũ.

Thị sát dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, PV Dân Việt nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Bởi trên đường có nhiều ổ gà, đặc biệt là các vết hằn, lún theo vệt bánh xe hạng nặng.

Anh Lê Văn Sinh (sinh năm 1980, trú TP Đông Hà) cho biết đi xe gắn máy gặp những ổ gà, vết hằn lún khiến cảm giác người lái như đang "lướt sóng trên đường", rất nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm.

Bà Nguyễn Thị Anh (sinh năm 1974, trú huyện Gio Linh) bức xúc cho biết, ô tô mỗi lần qua trạm BOT Quảng Trị của Tập đoàn Trường Thịnh phải nộp tiền nhưng lại nhận được chất lượng đường lưu thông kém, không an toàn, thật vô lý.

Theo bà Anh, Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, có thu phí qua trạm BOT Quảng Trị thì phải có trách nhiệm với việc thu tiền của mình.

"Chúng tôi nộp tiền để đi con đường tốt chứ không phải nộp tiền để đánh đu trên con đường ổ gà, hằn lún nguy hiểm như thế này" - bà Anh nói.

Quốc lộ 1A qua Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư liên tục hư hỏng, đi đường như lướt sóng - Ảnh 2.

Nhiều ổ gà xuất hiện trên quốc lộ 1A, đoạn qua TP Đông Hà. Ảnh: Ngọc Vũ.

Không chỉ đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, ông Hồ Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Gio Châu, huyện Gio Linh - cho biết, quốc lộ 1A đoạn qua xã này có nhiều điểm bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà đã lâu nhưng không được sửa chữa. Chính vì vậy, cách đây nửa tháng, một người đi xe máy gặp ổ gà (đoạn từ UBND xã Gio Châu hướng vào TP Đông Hà khoảng 300m) bị ngã phải đi viện.

UBND xã đã nhiều lần trao đổi với Tập đoàn Trường Thịnh (chủ đầu tư dự án đầu tư, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua huyện Gio Linh, trong đó có đi qua xã Gio Châu) nhưng chưa thấy sửa chữa.

Nhận được phản ánh của PV Dân Việt, ông Hoàng Gia Đại - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị (đơn vị quản lý vận hành trạm thu phí của Tập đoàn Trường Thịnh) - cho biết, đơn vị này sẽ kiểm tra ngay.

Quốc lộ 1A qua Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư liên tục hư hỏng, đi đường như lướt sóng - Ảnh 3.

Quốc lộ 1A đoạn qua TP Đông Hà đã nhiều lần hư hỏng. Đoạn đường này khiến người dân bức xúc trong nhiều năm nay. Ảnh: Ngọc Vũ.

Theo phản ánh của người dân, quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư thường xuyên hư hỏng. Sửa chữa một thời gian lại tiếp tục xuất hiện ổ gà, vết hằn lún…

Ông Trần Hữu Hùng - Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị - cho biết, quốc lộ 1A xuống cấp, hư hỏng mặt đường khiến nguy cơ mất ATGT, người dân bức xúc là đúng. Vì vậy, Ban ATGT tỉnh đã đề nghị chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, sửa chữa kịp thời những điểm như hỏng. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn tái diễn.

Theo ông Hùng, chủ đầu tư là Tập đoàn Trường Thịnh cần sửa chữa ngay những điểm hư hỏng để đảm bảo ATGT và tính mạng con người.

Quốc lộ 1A qua Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư liên tục hư hỏng, đi đường như lướt sóng - Ảnh 4.

Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong cũng có nhiều điểm hư hỏng, hằn lún, có nơi mặt đường nát như trong ảnh, khiến nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: Ngọc Vũ.

Được biết, tháng 10/2008, dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Đông Hà đến thị xã Quảng Trị do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) thi công được khởi công xây dựng, với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Do chậm tiến độ nên đến ngày 1/7/2014, đoạn đường này mới chính thức đưa vào hoạt động cùng trạm thu phí BOT Quảng Trị đặt trên Quốc lộ 1A qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian rất ngắn, đoạn đường này đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Quốc lộ 1A qua Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư liên tục hư hỏng, lượn sóng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#