VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay

01/10/2022 10:54

Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chính thức giải thể vào ngày 14/10 tới. Từ 15/10/2022, VTV6 sẽ được thay thế bằng kênh truyền hình VTV Cần Thơ.

Trước đó, theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài. Có nghĩa rằng, Ban Thanh Thiếu niên chính thức bị xóa sổ kể từ ngày 8/9/2022.

Chính vì thế, từ đầu tháng 9 vừa qua, nhiều BTV, MC nổi tiếng của VTV6 đã ngậm ngùi nói lời chia tay với Ban Thanh thiếu niên.

vtv6-6-16645469850891393447944-1664576097.jpg
BTV Tôn Hiếu Anh cùng các đồng nghiệp đã có những tháng ngày thật đẹp tại VTV6. Ảnh: NVCC.

BTV Tôn Hiếu Anh – người gắn bó với VTV6 từ những ngày đầu ngậm ngùi chia sẻ với Dân Việt: "Tôi có 12 năm làm việc tại VTV6 nên việc VTV6 không còn tồn tại là một điều đầy tiếc nuối. Mặc dù biết đây là sự việc nằm trong kế hoạch tái cơ cấu của VTV (Đài Truyền hình Việt Nam) nhưng việc phải chia tay nơi gắn bó với một thời thanh của mình tôi không thể không buồn.

Thật lòng là khi nghe tin VTV6 giải thể, cả ban chúng tôi rất sốc và buồn. Ngày mai, khán giả bật Tivi lên thì VTV6 sẽ không còn nữa và chúng tôi đặt dấu chấm xuống dòng cho sự nghiệp của mình. Thông báo chấm dứt kênh và giải tán Ban Thanh Thiếu niên cũng là nỗi trăn trở của lãnh đạo Đài và nhiều anh chị em đồng nghiệp trong Đài".

Theo BTV Tôn Hiếu Anh, điều tiếc nuối lớn nhất của anh và các đồng nghiệp là phải chia tay các chương trình quen thuộc với giới trẻ như: Bữa trưa vui vẻ, Chai thủy tinh, Xưởng thời trang, Dám sống, Những phụ nữ có gu, Cầu vồng… những chương trình mà các thành viên trong VTV6 đã làm tạo ra theo cách hand- made cầu kỳ. Tiếc nuối lớn nhất nữa đó là VTV6 có những nhân sự siêu mạnh để làm các cầu truyền hình trực tiếp.

VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay - Ảnh 2.

Bức ảnh kỷ niệm của các thành viên trong Ban Thanh thiếu niên. Ảnh: NVCC.

BTV Tôn Hiếu Anh hé lộ rằng, sau khi VTV6 chính thức giải thể, nhân sự sẽ được 9 đơn vị khác nhau trong Đài Truyền hình Việt Nam đón nhận. Nguyện vọng được thực hiện cho tất cả từng thành viên.

"Cá nhân tôi mạnh về show nên chọn lựa về với Ban Sản xuất các chương trình Giải trí, nơi đầu tiên tôi làm khi vào Đài. Tôi nghĩ, tuy khá mất tự tin vì tuổi tác nhưng cũng cho Đài lẫn bản thân một cơ hội cuối bên nhau. Thay đổi, đào thải là điều tất yếu khi hết duyên. Gặp lại những lãnh đạo cũ cũng khiến tôi bớt phần nào lo lắng và hoà nhập môi trường mới", BTV Tôn Hiếu Anh bộc bạch.

Những ngày qua, trên trang cá nhân của BTV Hải Bằng cũng có nhiều dòng trạng thái khá buồn về việc phải chia tay VTV6, chia tay các đồng nghiệp đã gắn bó. BTV Hải Bằng bày tỏ: "Những ngày mới làm truyền hình, nhìn chiếc bảng chữ cuối có tên mình, dù chỉ là vai trò trợ lý, cũng khơi lên một niềm vui háo hức và đầy hy vọng.

VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay - Ảnh 3.

BTV Hải Bằng và các đồng nghiệp trong những ngày làm việc cuối cùng tại VTV6. Ảnh: NVCC.

Khi đã làm truyền hình vài năm, chiếc tên mình dần xuất hiện sớm hơn, nhiều hơn, vẫn một niềm vui về những gì đã làm trước chiếc bảng chữ cuối ấy. Khi đã làm truyền hình cơ số năm, bảng chữ cuối là điều mong mỏi mỗi lần dựng file. Khi đã làm truyền hình nhiều năm, đôi khi ta làm bảng chữ cuối trước để tạo cảm giác "Ồ, file sẽ chóng xong thôi, mệt rồi đấy!".

Bảng chữ cuối, ngắn thì 15s, dài thì có thể đến cả phút, người xem thường chẳng mấy khi xem đến nhưng nó chứa những hành trình gian khổ của những "công nhân truyền hình" hiện lên qua những cái tên. Bảng chữ cuối, cũng là để tự nhắc phải luôn làm điều tử tế. Những tháng ngày đã qua, luôn kết file bằng chiếc bcc này. Những tháng ngày sắp tới, sẽ kết file bằng một chiếc bcc khác. Tạm biệt thanh xuân".

Diễn viên/MC Kiên Hoàng - người thành công từ chương trình Cầu vồng diễn viên 2012 xúc động nhớ lại kỷ niệm với VTV6: "Vẫn nhớ ngày quay hình tập cuối cầu vồng 30/4/2012, mình được giải quán quân, mình ôm cô Hương Bông, ôm thầy Hoàng Dũng khóc nức nở. Từ cuộc thi đó đặt nền móng, là cầu nối cho mình tới gần công việc diễn viên, MC.  Nếu không có V6, mình nghĩ là sẽ chẳng có nhiều cơ hội cho một đứa lính mới như mình. Cảm ơn V6 rất nhiều vì đã luôn yêu thương mình, giúp mình tới gần hơn với khán giả, anh chị em trong đài truyền hình".

VTV6 giải thể sau 15 năm tồn tại là một điều chưa bao giờ có trong tiền lệ

MC Đỗ Bạch Dương cũng bày tỏ rằng: "Các bạn ở V6 đồng loạt post hình VTV6 như một lời chia tay chính thức. Đã bảo không có gì có thể làm mình buồn nữa mà vẫn buồn. 15 năm, cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của biết bao người ở đó chứ không đơn giản đâu. Điều này gần như không có trong tiền lệ của VTV, một ban biên tập hoành tráng ra đời 15 năm trước và nay hoàn toàn biến mất, không còn chút bóng dáng… Một tập thể tài năng, đoàn kết, gắn bó và đã "đồng cam cộng khổ" qua bao nhiêu dự án, thăng hoa cùng nhau qua bao chương trình, bảo làm sao mà không nhiều cảm xúc vào lúc này!

VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay - Ảnh 4.

Điểm check-in của các thành viên VTV6 trong những ngày làm việc cuối. Ảnh: NVCC.

Thương các bạn! Mình còn ở V6 lúc này thì ko biết sao nữa. Có khi vẫn sẽ lên dây cót, tinh thần cho anh em là cuộc sống vốn thế, vận động và phát triển không ngừng và chúng ta phải tập thích nghi với sự thay đổi...

VTV6 có chương trình Cầu vồng mình rất thích, nhiều người thích. Bài hát "Cầu vồng" của Hoàng Anh Minh - một cựu thành viên của VTV6 những ngày này cứ văng vẳng bên tai mình. Sau cơn mưa cầu vồng sẽ hiện lên. Mọi khó khăn, biến động rồi cũng sẽ qua. Hãy luôn có một cầu vồng trong tim. Cầu vồng không chỉ của VTV6, VTV, mà cầu vồng là của cả cuộc đời chúng ta nhé các bạn!".

VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay - Ảnh 7.

MC Huyền Trang gắn liền với chương trình "Bữa trưa vui vẻ" qua nhiều mùa phát sóng. Ảnh: FBN.

Chiều ngày 30/9, MC Huyền Trang và Mai Phương của chương trình "Bữa trưa vui vẻ" cũng xác nhận đã làm thủ tục chuyển sang đơn vị khác trong Đài Truyền hình Việt Nam. MC Huyền Trang viết trên trang cá nhân: “Sẽ luôn trân trọng, tự hào về bạn và sẽ mang hành trang bạn trao để vững vàng hơn trên con đường sắp tới! Tạm biệt nhé, VTV6”,.

Đài Truyền hình Việt Nam hiện có 28 đơn vị gồm, trong đó có Ban Thư ký biên tập; Ban Thời sự; Ban Khoa giáo; Ban Truyền hình tiếng dân tộc; Ban Truyền hình đối ngoại; Ban Văn nghệ; Ban Sản xuất các chương trình Giải trí; Ban Thể thao; Ban Biên tập truyền hình đa phương tiện; Trung tâm Phim tài liệu; Trung tâm Phim truyền hình; Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên; Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ; Các cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài; Trung tâm Kỹ thuật truyền hình; Trung tâm Mỹ thuật; Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số; Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng...

Bạn đang đọc bài viết "VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm tồn tại, các BTV ngậm ngùi nói lời chia tay" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#