Vụ tổ chức câu cá trúng thưởng trái phép ở hồ công ích: Hồ Thành Công vắng bóng cần thủ

08/09/2022 14:09

Ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Dân Việt chiều 7/9/2022 tại hồ Thành Công (Ba Đình - Hà Nội) đã vắng bóng người câu cá trúng thưởng. Còn tại hồ Đầm Sòi và hồ Định Công (Hoàng Mai - Hà Nội) tình trạng tổ chức câu cá trái phép vẫn diễn ra.

mot-ho-cong-ich-o-giua-thu-do-to-chuc-cau-ca-trung-thuong-trai-phep-vang-bong-can-thu-1662617238.mp4

Clip: Nhóm cần thủ câu cá trúng thưởng "sát phạt" ở góc hồ Thành Công

Một hồ câu cá trúng thưởng trái phép vắng bóng cần thủ

Theo thông tin ghi nhận của phóng viên, chiều 7/9/2022 hồ Thành Công không còn tình trạng hàng chục người mua vé của "người nhà hồ" câu cá trúng thưởng trái phép.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, một người tập thể dục ven hồ Thành Công cho biết: "Chiều nay không thấy ai đến câu, không biết do họ không cho câu nữa hay do thời tiết động trời sắp mưa họ không đến câu. Như thế này cho yên tĩnh chứ nhiều người đến đây quăng cần câu cá nguy hiểm cho người đi bộ và ồn ào lắm".

Tìm hiểu thông tin trên trang mạng xã hội của Hồ câu Thành Công cho thấy, tối 6/9/2022 hồ câu đã thông báo: "Bắt đầu từ 8 giờ sáng mai (7/9) nhà hồ tạm nghỉ 2 hôm để vệ sinh hồ đến 6 giờ sáng thứ 6 nhà hồ hoạt động lại để phục vụ các cần thủ".

Ngày 6/9/2022 chia sẻ với phóng viên, ông Ngô Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Thành Công, quận Ba Đình đã gửi lời cảm ơn đến Báo điện tử Dân Việt, đồng thời cho biết: "UBND phường đã giao cho Công an phường nắm tình hình".

Một hồ công ích ở giữa thủ đô tổ chức câu cá trúng thưởng trái phép vắng bóng cần thủ - Ảnh 2.

Hồ Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội vắng bóng cần thủ đến tham gia giải câu cá trúng thưởng chiều 7/9/2022. Ảnh: Văn Hoàng

Nghiêm cấm mọi hình thức cá độ, cờ bạc tại hồ

Còn tại hồ Đầm Sòi, hồ Định Công mọi hoạt động câu cá trái phép vẫn diễn ra. Trên các trạng mạng xã hộ của "chủ" hồ thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh các cần thủ câu được cá, "người nhà hồ" cân cá để chọn người câu được cá to nhất vào chung kết thi giải (chung kết hồ Định Công diễn ra 11/9 với 100 cần thủ đã thắng ở vòng loại tham gia).

Theo thông báo của hồ Đầm Sòi, đến tối 6/9/2022 Giải câu miền bắc mở rộng tổ chức tại hồ đã đi qua được 1/2 chặng đường. Đồng thời "nhà hồ" này cũng thông báo "nghiêm cấm mọi hình thức cá độ, cờ bạc tại hồ.

Trước đó, từ ngày 5/9/2022 đến ngày 7/9/2022, Báo điện tử Dân Việt đã đăng tải loạt bài và video "Câu cá có thưởng, mối nguy cờ bạc trá hình ở hồ công ích giữa thủ đô" phản ánh, trung bình mỗi người đến "nhà hồ" câu cá phải bỏ ra số tiền từ 300.000đ/ca/5 tiếng đến 500.000đ/2 ca/10 tiếng. Toàn bộ số tiền thu từ việc biến hồ điều hòa công ích của nhà nước thành hồ câu dịch vụ thu tiền bất chính vào túi cá nhân.

Một hồ công ích ở giữa thủ đô tổ chức câu cá trúng thưởng trái phép vắng bóng cần thủ - Ảnh 4.

Câu cá trúng thưởng trái phép tại hồ Đầm Sòi, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Văn Hoàng

Không chỉ đeo khuyên bằng tiền mặt trị giá từ 500.000đ đến 2 triệu đồng, nhiều "nhà hồ" ở Hà Nội còn đeo khuyên ô tô trị giá gần 300 triệu đồng và nhiều xe máy mỗi xe trị giá 17 triệu đồng để "chăn" các cần thủ. Theo thông báo của "nhà hồ" tổng trị giá giải thưởng dưới hồ có thời điểm lên đến hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài các hình thức "nhà hồ" thả cá trái phép, thu vé tư túi cá nhân và việc tổ chức câu cá có thưởng trị giá "khủng" để thu hút cần thủ… thì ở góc hồ Thành Công (Ba Đình- Hà Nội) còn thường xuyên diễn ra một số cần thủ cá cược "ăn tiền".

Công an các địa phương nơi đang diễn ra tình trạng một số cá nhân tổ chức thả, câu cá có thưởng trái phép ở hồ công ích đã tiếp nhận thông tin Báo Điện tử Dân Việt phản ánh.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ tổ chức câu cá trúng thưởng trái phép ở hồ công ích: Hồ Thành Công vắng bóng cần thủ" tại chuyên mục Môi trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#