Xếp hàng từ nửa đêm vẫn không mua được vé xem bóng đá ở Phú Thọ

03/05/2022 16:09

Nhiều người hâm mộ bỏ công sức đi giữ chỗ từ đêm, nhưng vẫn phải ra về tay không sau cuộc chiến mua vé bóng đá tại cổng sân Việt Trì sáng 3/5.

Chị Hương năm nay ngoài 30 tuổi, đang mang bầu 8 tháng, lặn lội đi hơn 50 km từ huyện Thanh Sơn đến thành phố Việt Trì trong đêm 2/5 để chờ mua vé bóng đá. Vé xem các trận bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Việt Nam được mở bán từ 8h sáng 3/5 tại cổng nhà thi đấu TDTT Việt Trì (Phú Thọ).

Như nhiều người hâm mộ khác, chị Hương đứng xếp hàng từ 0h, nhưng khi mọi người kéo đến càng đông, chị phải bỏ chỗ vì lo việc chen lấn làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

“Tôi xếp hàng ở đây từ đêm. Đến sáng, tôi ngồi chật quá thì mọi người bảo tôi ra ngoài để đỡ ngạt. Rời khỏi hàng thì tôi mất chỗ. Gần đến giờ mở bán vé, tôi muốn quay trở lại vị trí thì không được”, chị Hương kể với Zing.

ve u23 viet nam anh 1

Bà bầu 8 tháng không chịu được cảnh bon chen đi mua vé. Ảnh: Quang Thịnh.

Lực lượng chức năng mời chị Hương ra khỏi khu vực gần quầy vé để xếp hàng lại từ đầu, bất chấp giải thích của bà bầu gần kiệt sức vì thức đêm. Chị cho biết chỉ muốn mua một cặp vé cho bố mẹ chồng xuống xem trận khai mạc giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

“Mọi người bảo tôi cứ yên tâm ra khỏi đám đông, rằng bà bầu sẽ được ưu tiên, nhưng hóa ra không phải vậy. Có lẽ tôi phải mua vé chợ đen”, chị Hương cho hay.

Ông Hoàng Sâm, một cựu quân nhân cao tuổi sinh sống ở gần sân Việt Trì, cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vì tình yêu bóng đá và U23 Việt Nam, ông Sâm đến xếp hàng giữ chỗ từ đêm trước, nhưng vì tuổi đã cao nên bản thân không đủ sức khỏe để chờ mua vé.

“Tôi mang ghế ra ngồi đến gần sáng thì mệt quá, về đi vệ sinh, tới khi trở lại thì không ai cho vào hàng nữa. Tôi chỉ muốn mua cặp vé để 2 ông cháu đi xem, vì cháu tôi bảo nhà gần sân vận động mà ông chưa đưa đi xem bóng đá bao giờ”, ông Sâm chia sẻ.

Anh Tùng, một nhân viên văn phòng người Việt Trì, đứng chờ từ nửa đêm hôm trước và vào đến tận vòng cuối cùng trước giờ mở bán vé, nhưng vẫn phải ra về tay không vì quá mệt.

“Tôi rất tiếc phải bỏ cuộc, vì mệt và buồn đi vệ sinh quá không chịu được, phải rời hàng. Trời thì nắng, còn đám đông thì bon chen quá kinh khủng, tôi chờ nhưng không hiểu sao mãi vẫn chưa đến lượt mình. Đường cùng thì tôi phải mua vé chợ đen thôi”, anh Tùng nói.

ve u23 viet nam anh 2

Người hâm mộ đội nắng, chen chúc chờ mua vé ở cổng nhà thi đấu TDTT Việt Trì (Phú Thọ). Ảnh: Ngọc Lê.

Chị Hương, anh Tùng hay ông Sâm là những ví dụ tiêu biểu cho những nỗi thất vọng trong cuộc chiến “săn vé” bóng đá tại sân Việt Trì. Nhiều người hâm mộ bỏ thời gian, công sức để chờ mua vé, nhưng phải ra về tay không.

Theo ghi nhận của Zing, sự xuất hiện của “phe vé” là nguyên nhân dẫn tới việc những tấm vé khó đến tay hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng. “Phe vé” dùng nhiều cách để thu gom vé một cách nhanh chóng, như thuê người đứng chầu chực xếp hàng, chen lấn để mua nhiều lần, hoặc chèo kéo người sở hữu vé để thu mua lại, từ đó thổi giá lên cao gấp 3-4 lần.

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc khi vé khán đài B (có giá 500.000 đồng/chiếc) được phe vé thổi lên khoảng 2 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, một phe vé khác tuyên bố sẽ gom được 20 vé loại 200.000 đồng/chiếc để cung cấp cho một người mua trong ngày 4/5 với giá 800.000 đồng/chiếc.

Sức nóng của môn bóng đá nam SEA Games 31 ngày càng tăng, với tâm điểm là trận mở màn bảng A giữa chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Indonesia ngày 6/5. Thầy trò HLV Park Hang-seo là đương kim huy chương vàng, trong khi Indonesia là đương kim huy chương bạc, được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp World Cup Shin Tae-yong.

CĐV bị la ó khi chen lên trên mua vé xem U23 Việt Nam Một số người cố tình chen chân lên vị trí đầu để mua vé xem U23 Việt Nam. Sau khi phát hiện, nhiều CĐV la ó, yêu cầu người này di chuyển về sau hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Xếp hàng từ nửa đêm vẫn không mua được vé xem bóng đá ở Phú Thọ" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#