Khang Điền muốn vay tín chấp 800 tỷ đồng góp vốn cho chủ dự án Clarita

23/08/2022 11:43

Khang Điền vừa công bố kế hoạch vay tín chấp 800 tỷ đồng từ trái phiếu để góp vốn cho công ty con gián tiếp là chủ đầu tư dự án Clarita. Theo dự báo của VCSC, đây là một trong ba dự án sẽ mở bán vào nửa cuối năm và đóng góp chính cho kết quả kinh doanh Khang Điền giai đoạn 2022 - 2023.

du-an-clarita-nam-tren-mat-tien-duong-vo-chi-cong-phuong-binh-trung-dong-tp-thu-duc-tp-hcm-cua-khang-dien-1661229463.jpg
Dự án Clarita nằm trên mặt tiền đường Võ Chí Công, phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM của Khang Điền. (Ảnh: Khang Điền).

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoan: KDH) vừa thông qua nghị quyết phát hành trái phiếu với tổng khối lượng tối đa 800 trái phiếu, mệnh giá một tỷ đồng, tương đương huy động tối đa 800 tỷ đồng. 

Lô trái phiếu phát hành thuộc loại trái phiếu doanh nghiệp, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm bằng tài sản. Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm, phát hành một đợt, ngày phát hành dự kiến chậm nhất đến hết quý II năm nay.

Theo Khang Điền, toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Tư vấn Quốc Tế (do Khang Điền nắm 99,9%) từ 750 tỷ đồng lên 1.550 tỷ đồng, để đơn vị này sử dụng toàn bộ số tiền này góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng phục vụ hoạt động kinh doanh. Thời gian giải ngân dự kiến trong quý III này. 

Hiện, BĐS Bình Trưng đang là chủ đầu tư dự án Clarita với quy mô 5,8 ha tại TP Thủ Đức, TP HCM. Theo Chứng khoán Bản Việt (VCSC), dự án Clarita sẽ được mở bán trong nửa cuối năm nay, là một trong ba dự án sẽ đóng góp chính cho doanh số bán hàng và lợi nhuận của Khang Điền trong giai đoạn 2022 - 2023. 

Quay lại với câu chuyện phát hành trái phiếu của Khang Điền, theo thông tin của Chứng khoán MB (MBS), trước đó, Khang Điền có kế hoạch phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp với thời hạn 36 tháng,  không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo và không kèm chứng quyền với lãi suất cố định 9-10% trong quý II để giải phóng mặt bằng khu đô thị Tân Tạo và triển khai dự án Classia và Privia. 

Song, kế hoạch này bị hoãn lại do công ty đã vay được từ OCB với lãi suất khoảng 11% trong nửa đầu năm. 

Theo báo cáo tài chính của Khang Điền, tính tới cuối quý II, nợ phải trả của Khang Điền ghi nhận 7.992 tỷ đồng, tăng 92,5% so với đầu năm. Chiếm 72% trong tổng nợ là nợ tài chính 5.763 tỷ đồng, tăng 125%, chủ yếu do tăng các khoản vay ngân hàng nhằm tài trợ cho các dự án gồm Lê Minh Xuân mở rộng, Khu nhà ở 11A, Khu dân cư Tân Tạo - khu A, Lovera Vista và Khu nhà ở phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.  

Bạn đang đọc bài viết "Khang Điền muốn vay tín chấp 800 tỷ đồng góp vốn cho chủ dự án Clarita" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#