Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện ổ dịch Covid-19 trong trường học

17/04/2023 12:00

Trong các ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh đang tăng nhanh. Đáng lo ngại, nhiều ổ dịch được phát hiện trong trường học với hàng chục ca mắc.

Ngày 15.4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những ngày qua địa phương này tăng nhanh về số ca mắc Covid-19.

xet-nghiem-1681706866.jpg Lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm tầm soát

Cụ thể, trong ngày 12,4, tại TP.Hạ Long đã ghi nhận 9 ca mắc Covid-19 được phát hiện qua sàng lọc người có triệu chứng tại cộng đồng và sàng lọc tại bệnh viện. 9 ca mắc Covid-19 là học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (P.Bạch Đằng, TP.Hạ Long). Những học sinh này thường trú tại các phường: Hồng Gai, Cao Xanh, Bạch Đằng.

Theo Trung tâm Y tế TP.Hạ Long, 9 học sinh nói trên đang được cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định, trong gia đình chưa phát hiện người mắc mới. Đến ngày 15.4, số ca mắc mới chưa được phát hiện thêm từ ổ dịch này.

Đáng chú ý, tại Trường PTDT nội trú H.Tiên Yên (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã phát hiện 17 học sinh mắc Covid-19, sau khi thực hiện sàng lọc tại cơ sở này.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ngành y tế H.Tiên Yên đã thực hiện phun khử khuẩn; đồng thời chỉ đạo nhà trường và địa phương tăng cường các biện pháp phòng dịch.

xet-nghiem-2-1681706954.jpg 17 học sinh được phát hiện mắc Covid-19 tại Trường PTDT nội trú H.Tiên Yên NK

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, tuy số ca mắc Covid-19 có gia tăng nhưng hiện dịch bệnh trên địa bàn Quảng Ninh vẫn đang được kiểm soát ổn định.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế trong tỉnh, các sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch Covid-19. Ngành cũng chỉ đạo tăng cường lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm, giám sát các biến chủng mới của SARS-CoV-2; xử lý triệt để các ổ dịch không để lây lan, bùng phát rộng; đảm bảo ghi nhận chính xác, đầy đủ, kịp thời để đánh giá đúng khả năng có thể xuất hiện làn sóng mới của dịch bệnh tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện ổ dịch Covid-19 trong trường học" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#