Sự thật về phương pháp làm đẹp tái sinh đa tầng

06/11/2022 12:43

Một giải pháp trẻ hóa khuôn mặt, lưu giữ thanh xuân, thách thức thời gian đang rất hot được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay chính là công nghệ tái sinh đa tầng. Thực chất đây chỉ là quảng cáo "thổi phồng" để thu hút khách hàng.

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mới đây bác sĩ tiếp nhận một nữ bệnh nhân (40 tuổi, ở Hà Nội) đến khám trong tâm trạng rất lo lắng với một bên mặt sưng nề hơn bên còn lại, có xu hướng viêm. Bệnh nhân cho biết trước đó đã đến một cơ sở thẩm mỹ có tiếng trên địa bàn Hà Nội để thực hiện trẻ hóa da bằng liệu pháp tái sinh đa tầng. Theo quảng cáo của cơ sở này, việc trẻ hóa da sẽ chỉ sử dụng máy chạy, không tiêm gì lên khuôn mặt. Nhưng trên thực tế, nhân viên đã tiêm vào một số vị trí trên mặt chị, và cho biết đây chỉ là thuốc tê trong khi chạy máy.

Sau khi thăm khám, siêu âm để kiểm tra các tổ chức dưới da, bác sĩ thấy bệnh nhân có nhiều khối dưới da như là chất làm đầy (filler). Các bác sĩ đã rất khó khăn để điều trị tình trạng viêm cũng như xác định loại chất đã được tiêm vào mặt bệnh nhân này.

Tái sinh đa tầng là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật từ đó giúp khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm trên khuôn mặt như: gò má cao, má hóp, thái dương lõm, da nhăn nheo, chảy xệ. Qua đó giúp trẻ hóa khuôn mặt toàn diện, xóa nhăn, nâng cơ mặt níu giữ thanh xuân.

Theo quảng cáo của các cơ sở làm đẹp, công nghệ tái sinh đa tầng là sự kết hợp giữa đa công nghệ để trẻ hóa, tái sinh những vùng cơ và da già cỗi mất sức sống, tập trung khắc phục sâu những khuyết điểm trên gương mặt của chị em đã bước qua tuổi 30 như: nọng mắt, nọng cằm, da chảy xệ, nếp nhăn khóe mắt,...

hbjuhb-1514-1667690321.jpg
Hình ảnh một cơ sở thẩm mỹ quảng cáo dịch vụ tái sinh đa tầng.

 

Gõ từ khóa "trẻ hóa da" sẽ xuất hiện hàng chục quảng cáo của các thẩm mỹ viện. Hầu hết cam kết" điều trị chỉ một lần duy nhất" bằng những máy móc, công nghệ hiện đại, không phẫu thuật, không xâm lấn. Kết quả là trẻ hóa da trên bề mặt cũng như da tầng sâu, xóa sạch nám và tàn nhang, da căng bóng, tăng sinh cơ giúp da săn chắc, loại bỏ mỡ thừa trên gương mặt... và duy trì được nhiều năm

 

Chị Thanh Thảo (42 tuổi - Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết vài năm nay, da mặt chị xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rõ rệt với những vết thâm nám, sạm, lỗ chân lông to, mắt có quầng thâm, bắt đầu chùng nhão, chảy xệ, nếp nhăn nơi khóe mắt và khóe miệng.

"Tôi lên mạng tìm kiếm thông tin một hội nhóm sau phẫu thuật thẩm mỹ, nhận được nhiều cảnh báo là không nên tin quảng cáo vào phương pháp làm đẹp tái sinh đa tầng. Cuối cùng, chị Thảo đã bỏ ý tưởng làm đẹp này": chị Thảo chia sẻ.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương  từng khẳng định không có liệu pháp làm đẹp nào gọi là "tái sinh đa tầng", đa số là những lời quảng cáo quá đà để thu hút khách hàng.

Cũng theo các chuyên gia, sự lão hóa của làn da diễn tiến theo con đường một chiều. Việc chăm sóc, can thiệp giúp cải thiện hơn, làm chậm hơn chứ không thể làm ngừng lại quá trình lão hóa nên không có bất kỳ phương pháp nào chỉ làm một lần mà có thể kéo dài hiệu quả liên tục nhiều năm. Đến nay, tất cả phương pháp trẻ hóa da đều cần điều trị lặp lại, có những liệu trình lặp lại mỗi tuần, có những liệu trình lặp mỗi tháng, có những liệu trình lặp mỗi năm như sóng RF đơn cực, sóng siêu âm hội tụ.

Do đó, bác sĩ cảnh báo tất cả mọi người phải tỉnh táo, sáng suốt hơn khi lựa chọn làm đẹp. Cần chọn cơ sở được cấp phép rõ ràng, thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và tuyệt đối không tin lời quảng cáo vô căn cứ để tránh tiền mất tật mang.

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật về phương pháp làm đẹp tái sinh đa tầng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#